ลุ้นต่อวีซ่า เดวิด ครบกำหนด 13 มีนาคมนี้

4 มี.ค. 67

ลุ้นต่อวีซ่า เดวิด ครบกำหนด 13 มีนาคมนี้ ขณะที่ สส.ภูเก็ตพร้อม จนท.ลงสำรวจปางช้างยังไม่พบความผิด ช้างแข็งแรงดี


วันนี้ (4 มี.ค.67) เวลา10.00 น.นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล ได้เชิญตัวแทนจากกรมปศุสัตว์ กรมป่าไม้ กรมอุทยาน สปสช. ตำรวจ จากสภ.เชิงทะเล เข้าตรวจสอบปางช้างของนายเดวิด ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นช่วงเช้าที่ผ่านมามีพนักงานของปางช้างดังกล่าวเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ส่วนตัวนายเดวิดและภรรยานั้นวันนี้ไม่ได้อยู่ที่ปางช้าง

นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าจดในนามของบริษัท ก็สามารถทำได้ในส่วนของมูลนิธิก็จะเป็นอำนาจของมหาดไทย ซึ่งการจดต้องดูว่าจดรายละเอียดของมูลนิธิต่างๆมาอย่างไร ในส่วนของปศุสัตว์จะดูหลักๆ ก็คือ พ.ร.บ.2 ฉบับ พ.ร.บ.รูปพรรณสัตว์ 2558 และ พ.ร.บ.การทารุณกรรมสัตว์ 2557

1709540857411

จากการตรวจสอบตอนนี้ยังไม่พบ เพราะตั๋วรูปพรรณครบถูกต้อง ทราบว่าในส่วนมหาดไทยก็ดำเนินการอยู่ สำหรับช้างในปางทั้งหมดมี 14 เชือก ตรวจสอบถูกต้องทั้งหมด มีไมโครชิพถูกต้อง สุขภาพของช้างแข็งแรงสมบูรณ์ดี การดูแลอยู่ในเกณฑ์ดี

ด้านนายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงกรณี รมว.มหาดไทย มีคำสั่งให้จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการตรวจสอบมาเฟียต่างชาติในพื้นที่ ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งให้นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ และหน่วยงานด้านความมั่นคงตรวจสอบพฤติกรรมชาวต่างชาติว่าใครบ้างที่เข้าข่ายมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพลในการคุกคามข่มขู่ผู้ประกอบการที่ผิดกฎหมายต่างๆ โดยให้เร่งตรวจสอบและขึ้นบัญชีมาเฟีย และให้แต่ละอำเภอรีบรายงานมาเพื่อจะมีการดำเนินการต่อไป

ส่วนกรณีนายเดวิด นั้นหากดูตามสื่อต่างๆ ที่มีการนำเสนอข่าวน่าเข้าข่ายมาเฟีย เพราะมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม ทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัว และให้ตรวจสอบต่อว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่ และจากการสอบถามไปยังตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต พบว่า นายเดวิด อยู่ในภูเก็ตได้นั้นใช้วีซ่านักธุรกิจที่เข้ามาลงทุนและจดทะเบียนมูลนิธิในภูเก็ต ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้ทำหนังสือตรวจการจดทะเบียนมูลนิธิไปยังนายทะเบียนว่าดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากดำเนินการไม่ถูกต้องและไม่มีการเคลื่อนไหว จะต้องเพิกถอนการจัดตั้งมูลนิธิ โดยนายทะเบียนจะต้องทำหนังสือถึงอัยการเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมูลนิธิ และในส่วนของการประกอบธุรกิจปางช้าง กำลังตรวจสอบว่าดำเนินการเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และวีซ่าที่ตรวจสอบไปทาง ตม.ภูเก็ต ทราบว่าจะครบกำหนดในวันที่ 13 มี.ค.นี้ จะพิจารณาว่าจะต่อวีซ่าหรือไม่ ประเภทไหนอย่างไร.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส