คดีหลวงปู่พูน พระนักพัฒนาวัย 75ปี ถูกฆ่าเผาอำพราง คาดฝีมือขี้ยา

4 มี.ค. 67

คดีหลวงปู่พูน พระสงฆ์นักพัฒนา วัย 75 ปี ถูกเผาจนเหลือแต่หัวกับแขน คาดถูกขี้ยาฆ่าชิงทรัพย์แล้วเผาทำลายหลักฐาน ตำรวจเร่งล่าตัว


วันที่ 4 มี.ค.2567 ความคืบหน้าคดี หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 บ้านท่าเสา ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาเกือบทั้งร่างเหลือเพียงท่อนบนและศีรษะบางส่วนเท่านั้น จุดเกิดเหตุอยู่ภายในชุมชน อยู่ภายในเขตพื้นที่วัดเนื้อที่ราว 20 ไร่ ซึ่งสภาพศพที่พบ มีลักษณะนอนคว่ำหน้าถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนหัวและไหล่ซ้าย

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบว่าชาวบ้านจำนวนหนึ่งรวมไปถึงญาติของพระ ได้มารอเตรียมสถานที่เพื่อจัดพิธีฌาปนกิจให้กับทางหลวงปู่พูน ซึ่งตอนนี้ร่างถูกส่งไปทำการชันสูตรอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ คาดว่าร่างของหลวงปู่จะถูกส่งกลับมาถึงวัดในช่วงค่ำคืนนี้

ขณะที่ชาวบ้านที่รอช่วยเตรียมสถานที่เผย หลวงปู่เป็นพระที่ปฏิบัติดี เคร่งพระวินัย ส่วนมูลเหตุคาดอาจจะเป็นเรื่องเดิมที่ราว 3 ปี ที่ผ่านมา เคยมีพระลูกวัดมาพักอาศัยแล้วปฏิบัติตนไม่ดี จึงถูกหลวงปู่สั่งสอน จึงอาจจะทำให้เกิดความโกรธ ก่อนพระรูปดังกล่าวจะออกไปจากวัด รวมไปถึงพวกเสพยาที่มักจะแอบเข้ามาในพื้นที่วัดแห่งนี้ เพื่อมาเสพยาอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็เข้ามาขอเงินกับพระ ซึ่งหลวงปู่เคยบ่นให้ฟัง นอกจากนี้ยังมีพวกเข้ามาลักลอบตัดต้นไม้ภายในเขตสวนป่าวัดป่าเกษมสุขอีกด้วย

1709526651881

ขณะที่ญาติพระเผยเรื่องปัญหาส่วนตัวรวมไปถึงปัญหามรดกทางครอบครัวกับทางพระไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันในเรื่องนี้ แถมพระเองก็ไม่เคยมีครอบครัว ส่วนมรดกทั้งหมดก็แบ่งกันหมดแล้ว

1709526673999

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองไผ่ และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็กำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุของการถูกฆาตกรรม โดยเบื้องต้นได้ตั้งสาเหตุการถูกสังหารทั้งอาจจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องมรดก เรื่องการกู้ยืมเงินหรือหนี้สิน รวมไปถึงการถูกฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ซึงจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดออกไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส