กระบะเหยียบระเบิดบึ้มสนั่น พบมีอีกลูกบึ้มก่อนหน้า และยังไม่ระเบิดอีก 1 ลูก

4 มี.ค. 67

หนุ่มวัย 37 ปี พร้อมเมียและลูก 4 ชีวิต สะดุ้งสุดตัวหลังรถกระบะเหยียบระเบิดแสวงเครื่อง เสียง “บึ้ม” สนั่น จนล้อสะบัด ใกล้กันยังมีอีก 1 ลูกที่ถูกรถคันอื่นเหยียบระเบิด “บึ้ม” ไปก่อนหน้านี้แล้ว ไม่พอพบอีก 1 ลูกห่างไปอีก 100 เมตร 

เมื่อเวลา 22.00 น. 3 มี.ค. 67 ร.ต.อ.สมบัติ วังวล รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายวิษณุ ทรัพย์ศรี หรือโถ ผู้ใหญ่บ้านบ้านอินไตรย์ หมู่ที่ 6 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีลูกบ้านชื่อนายนิมิต อิ่มรอ อายุ 37 ปี ชาว ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยภรรยาและลูก 2 คน ขณะขับรถกระบะยี่ห้อโต้โยต้า 4 ประตู สีดำทะเบียน จ.สระแก้ว กลับบ้านมาพร้อมครอบครัวหลังจากไปส่งซุ้มกาแฟที่ผลิตขายให้ลูกค้า ล้อหลังรถได้เหยียบระเบิดแบบทำเอง ระเบิดเสียงดังสนั่นกลางดึกกลางบนถนนสายเชื่อมระหว่างหมู่บ้านสายบ้านโง้ง–บ้านอินไตรย์ หมู่ 6 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จำนวน 1 ลูกใกล้เคียงกันยังพบมีระเบิดแบบเดียวกันที่ถูกรถคันอื่นเหยียบระเบิดไปแล้วก่อนหน้านี้อีก 1 ลูก และเลยมาอีกประมาณ 100 เมตร ตรงข้ามหน้าโรงเรียนวัดอินไตรย์ธิดาราม แยกเข้าสำนักปฏิธรรมเทพมงคลสุดใจ ยังพบระเบิดแบบเดียวกันที่ยังไม่ระเบิดสภาพพร้อมใช้งานอีกจำนวน 1 ลูก รวมระเบิดทำเองทั้งหมด 3 ลูก

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด EOD (Explosive Ordnance Disposal) และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี คอยอำนวยการจราจรกันบุคคล

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านสายบ้านโง้ง–บ้านอินไตรย์สภาพถนนแคบ 2 ช่อง จราจร รถวิ่งสวนทางไม่มีแสงไฟฟ้าส่องสว่างรายทางท่ามกลางชาวบ้านมากกว่า 20 คน ให้ความสนใจ
 

นายวิษณุ ผญบ.บ้านอินไตรย์ กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวนี้ วัยรุ่นที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นเด็กในหมู่บ้านอินไตรย์, บ้านโคกบ้าน และบ้านนา เป็นหลัก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดEOD.(ExplosiveOrdnanceDisposal) กล่าวว่าระเบิดดังกล่าวนี้หากในระยะใกล้ ๆ รัศมีหรือความแรงของสะเก็ดอาจทำให้บาดเจ็บได้


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมในถนนจุดช่วงดังกล่าว ในช่วงหัวค่ำ–ดึก เป็นอีกจุดหนึ่งที่วัยรุ่นพากันหลบมารวมตัวกัน มักพากันมาประลองแข่งขันความเร็วรถจักรยานยนต์ และหากถนนเส้นทางหลักโดยเฉพาะถนนสายสุวรรณศร (ติดใหม่) และถนนสายสุวรรณศร (เก่า) ถูกกวดขันจะมาลองความเร็วอาจเป็นเหตุกลุ่มวัยรุ่นที่แค้นเคืองกันวางดักกลุ่มอื่นไว้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส