เฉียดสมอง หนุ่มใหญ่ถูกเพื่อนวงเหล้าใช้ลูกดอกยิงเข้าท้ายทอยทะลุสันหู

3 มี.ค. 67

หนุ่มใหญ่ถูกเพื่อนวงเหล้าใช้ลูกดอกยิงเข้าท้ายทอยทะลุสันหู เฉียดสมอง กู้ภัยช่วยระทึกต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุด ก่อนส่งเข้าห้องผ่าตัด

 

เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา (3 มีนาคม 2567) เจ้าหน้าที่ห้องช่วยชีวิตฉุกเฉิน รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้แจ้งประสานไปยังฝ่ายกู้ภัย มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา ว่า มีบุคคลถูกทำร้ายร่างกาย ด้วยลูกดอกยิงปลาความยาวเมตรกว่าๆ เจาะกลางท้ายทอย ทะลุใกล้สมอง ขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องตัดพลาสม่าระบบลม เพื่อตัดก้านลูกดอกในส่วนที่อยู่นอกกะโหลกศีรษะ ก่อนนำผู้เจ็บเข้ารับการผ่าตัดเอาลูกดอกส่วนที่เหลือออกมา ซึ่งผู้เจ็บรายนี้ เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายสุจิตร์ อายุประมาณ 45 ปี เป็นชาวตำบลหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ญาติได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ในสภาพมีลูกดอกปักอยู่ที่ท้ายทอย ทแยงไปทะลุสันหูด้านหลังฝั่งซ้าย และยังมีสติ สื่อสารได้อยู่

จากการสอบถามญาติของนายสุจิตร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ช่วงสายวันนี้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนๆ ที่บ้านพักในตำบลหัวทะเล แล้วสักพักเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร จากนั้นก็ถูกเพื่อนในวงเหล้าใช้ปืนลูกดอกยิงปลา ยิงเข้าทางด้านหลัง ซึ่งลูกดอกได้ปักไปที่บริเวณกลางท้ายทอยของนายสุจิตร์ แต่วิถียิงทแยงเฉียดสมอง ไปทะลุสันหูด้านซ้าย ญาติและเพื่อนคนอื่นที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตกใจ รีบเข้าไปช่วยเหลือ พาส่งรักษาที่ รพ.มหาราชฯ

1709459829430

ซึ่งแพทย์ห้องฉุกเฉินของ รพ.ได้ทำการตรวจบาดแผลและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะแจ้งประสานไปยังทีมกู้ภัยฮุก 31 โคราช ขอรับการสนับสนุนทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่มีความชำนาญ และชุดอุปกรณ์เครื่องตัดพลาสมา มาตัดเอาก้านลูกดอกออก โดยไม่ให้กระทบกระเทือนสมอง หรือไปโดนอวัยวะสำคัญอื่นๆ และจากการตรวจสอบพบว่าก้านลูกดอกที่อยู่ด้านนอก มีความยาวประมาณ 40 เซนติเมตร กู้ภัย ฮุก 31 ต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุด และใช้ความชำนาญ นำเครื่องตัดพลาสมาตัดก้านลูกดอก ไม่ถึง 5 วินาที ก็สามารถตัดได้สำเร็จ ปฏิบัติการช่วยเหลือในครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี

1709459808274

โดยหลังจากนี้ ทีมแพทย์ของ รพ.มหาราชฯ จะนำผู้บาดเจ็บไปเอ็กซเรย์สมอง ทำ CT scan เพื่อตรวจดูอวัยวะภายในกะโหลกศีรษะว่า ได้รับความเสียหายในจุดใดบ้าง ก่อนจะทำการผ่าตัดเอาลูกดอกส่วนที่ปักคาอยู่ออกมา ซึ่งผู้บาดเจ็บรายนี้ ถือเป็นเคสแรกของปี 2567 ที่ได้รับบาดเจ็บจากลูกดอกยิงปลา

 

ขอบคุณภาพ กู้ภัย ฮุก 31 โคราช

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส