รีโนเวทบ้านใหม่แต่สายไฟเก่า ระเบิดตูมเดียววอดทั้งหลัง

3 มี.ค. 67

ป้าเจ้าของบ้านร้องไห้แทบขาดใจไฟไหม้บ้าน ลูกเขยเป็นช่างรับเหมาปรับปรุงบ้านใหม่ทั้งหมด แต่สายไฟเก่าไม่เปลี่ยนให้ ระเบิดตูมวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเอาออกมาไม่ได้สักชิ้น

วันที่ 3 มี.ค.67 เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ท.ยงยุทธ รัศมี สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่บ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมมาให้การช่วยเหลือพร้อมประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงมาช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง เลขที่ 49 ม.3 บ้านยาง ต.บ้านยาง ไฟได้ลุกไหม้ชั้นสองอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิ ง5 คันระดมฉีดน้ำประมาณ 1 ชม. จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบชั้นสองไหม้เกือบทั้งหมด มีฝาบ้านบางส่วนที่ยังเหลือ ส่วนทรัพย์สินที่อยู่บนบ้านเสียหายทั้งหมด

สายไฟเก่า ไฟไหม้บ้าน

ต่อมา นางณัฐพร เกรัมย์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเดินทางมาถึงเมื่อเห็นบ้านเสียหายร่ำไห้ด้วยความเสียใจเพราะเพิ่งจะปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ทั้งหมดได้ไม่นาน ชาวบ้านต่างออกมาให้กำลังใจ

สายไฟเก่า ไฟไหม้บ้าน

นางณัฐพรเจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน มี ยาย ลูก 2 คน ตนกับสามีก่ อนเกิดเหตุตัวเองออกไปซื้อยาให้ยาย ปล่อยให้ลูกดูแลแม่อายุ 98 ปี อยู่ที่บ้าน พอกลับมาเห็นไฟไหม้บ้านยอมรับเสียใจมากเพราะเป็นบ้านมรดกของยาย

สอบถาม นายลำพรวน แสงรัมย์ อายุ 66 ปี เพื่อนบ้านและคนเหตุการณ์เล่าว่าช่วงนั้นตนยืนอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจากนั้นควันปะทุขึ้นมาก่อนจะมีไฟไหม้ขึ้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน น.ส.พจนา ก่อสูงเนิน อายุ 40 ปี น้องสาวเจ้าบ้านเล่าว่าบ้านหลังนี้มีอายุนานกว่า 35 ปี พี่เขยซึ่งเป็นช่างได้ปรับปรุงซ่อมแซมมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุดได้ปรับปรุงจนแล้วเสร็จทั้งหลังแต่สายไฟภายในบ้านยังคงใช้อันเดิมทั้งหมด คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

สายไฟเก่า ไฟไหม้บ้าน

สายไฟเก่า ไฟไหม้บ้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส