คนร้ายฆ่าโหด เจ้าอาวาสนักพัฒนา ทุบหัวมรณภาพคากุฎิวัดดังแม่สอด

2 มี.ค. 67

 

คนร้ายฆ่าโหด เจ้าอาวาสนักพัฒนา ทุบหัวมรณภาพคากุฎิวัดดังแม่สอด พบทรัพย์สินสูญหาย ชาวบ้านนับร้อยร้องไห้ แห่สาปแช่งให้มีอันเป็นไป 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 มี.ค. 67 พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายพระสงฆ์จนมรณภาพ โดยเหตุเกิดภายใน สำนักงานกุฎิเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 หมู่บ้านแม่กุใต้ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านนับร้อยคนต่างอยู่ในสภาพโศกเศร้าเสียใจ บางคนยืนร้องไห้ และที่สำนักงานกุฎิเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่พบประตูเหล็กด้านหน้าทางเข้าออกกุฎิถูกเปิดทิ้งไว้ และที่ประตูห้องพักส่วนตัวเจ้าอาวาส พบลูกบิดประตูถูกปิดล็อกจากด้านในห้องเจ้าอาวาส 

คนร้ายฆ่าโหด เจ้าอาวาสนักพัฒนา ทุบหัวมรณภาพคากุฎิวัดดังแม่สอด

เจ้าหน้าที่จึงงัดประตูห้องออก พบศพพระครูบัณฑิต ศาสนคุณ อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ นอนมรณภาพในสภาพนอนตะแคงตัวซ้ายกับพื้นห้องติดกับเตียงนอน โดยที่ศีรษะมีผ้าขนหนูรัดมัดทั้งศีรษะ และมีร่องรอยถูกของแข็งทูบที่บริเวณศีรษะแตกยุบ มีเลือดไหลออกจำนวนมาก มรณภาพทันทีในที่เกิดเหตุ 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบก้อนอิฐสีส้มขนาดใหญ่ตกในห้องเกิดเหตุ คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุฆ่าทุบหัวเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังตรวจพบทรัพย์สินเป็นเงินบริจาคสูญหายไปจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนศพเจ้าอาวาสออกจากกุฎิที่เกิดเหตุส่งตรวจชันสูตรศพที่โรงพยาบาลแม่สอด 

คนร้ายฆ่าโหด เจ้าอาวาสนักพัฒนา ทุบหัวมรณภาพคากุฎิวัดดังแม่สอด

ซึ่งระหว่างที่หน่วยกู้ภัยนำศพเจ้าอาวาสขึ้นรถยนต์กู้ภัยนั้น กลุ่มญาติโยมนับร้อยคนต่างส่งเสียงร้องไห้ และบางคนส่งเสียงสาปแช่งคนร้ายรายนี้ให้ได้รับโทษ และร้องขอให้ตำรวจช่วยเร่งรัดติดตามหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน 

จากการสืบสวนสอบสวนพระ และสามเณรภายในวัดดังกล่าว ทราบว่าวัดแห่งนี้มีพระสงฆ์จำวัด 3 รูป และสามเณร 1 รูป เด็กวัด 1 คน โดยก่อนเกิดเหตุสามเณร 1 รูป ซึ่งมีห้องพักใกล้กับห้องพักเจ้าอาวาสได้เห็นชายคล้ายคนต่างด้าวจำนวน 1 คน เดินเข้าไปในสำนักงานกุฎิท่านเจ้าอาวาสที่มรณภาพ ซึ่งสามเณรคิดว่าเป็นญาติโยมมาพบเจ้าอาวาสตามปกติ แต่เป็นช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มคืนที่ผ่านมา แต่พอช่วงเช้าพระและสามเณรเดินทางไปเรียกเจ้าอาวาสที่กุฎิ แต่ไม่มีเสียงเจ้าอาวาสตอบกลับออกมา และพบว่าประตูห้องนอนได้ปิดล็อกจากด้านในผิดปกติ พระลูกวัดจึงรีบพังประตูเข้าไปตรวจสอบก็ถึงกับตกใจ เนื่องพบศพพระบัณฑิต ศาสนคุณ เจ้าอาวาสถูกทำร้ายร่างกายมีเลือดไหลนองเต็มพื้นห้องพักไปแล้ว 

คนร้ายฆ่าโหด เจ้าอาวาสนักพัฒนา ทุบหัวมรณภาพคากุฎิวัดดังแม่สอด

ล่าสุดตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่สอด ตั้งประเด็นปมชนวนฆ่าโหดเจ้าอาวาสไว้สองประเด็น คือการฆ่าเชิงทรัพย์หรือไม่ก็เรื่องส่วนตัวที่คนร้ายอาจจะแค้นบางเรื่องส่วนตัวจึงก่อเหตุ และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัวเจ้าอาวาส เนื่องจากคนร้ายรู้และชำนาญเส้นทางการหลบหนีเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ตำรวจสืบสวน สภ.แม่สอด ยังได้นิมนต์พระและสามเณรลูกวัดดังกล่าวไปสอบสวน พร้อมเร่งลงพื้นที่ออกติดตามหาตัวคนร้ายสุดโหดรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส