ซัดกันนัว ห้ามไม่ฟังเอาปืนมายิงถล่ม ดับ 4 ราย เจ็บ 5 ราย ในจำนวนนั้นมีสาหัส 1 ราย

1 มี.ค. 67

ซัดกันนัวในงานบุญประจำปีหมู่บ้าน ห้ามไม่ฟังไปเอาปืนมาถล่ม ตาย 4 สาหัส 1 บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.เตชินท์ กกไธสง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุยิงกันที่บริเวณภายในวัดบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 9 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ผกก.สภ.โขงเจียม และชุดสืบสวน พบศพนายนพดล ทองลี หรือ นก อายุ 45 ปี ชาว อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนยี่ห้อ CZ75 จำนวน 1 กระบอก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีการแสดงมหรสพหมอลำ (บุญประจำปีหมู่บ้าน) วัดบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 9 ต.หนองแสงใหญ่ โดยใช้กำลังจำหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างการแสดงหมอลำ นายนพดล ทองลี ผู้ตาย ได้ขึ้นไปห้ามกลุ่มวัยรุ่นที่ขึ้นไปก่อกวนอยู่บนเวทีหมอลำ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ เข้าทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ จึงได้กลับบ้านไปเอาปืนมาไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้าย จากในวัดจนออกมานอกวัด เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่มาคุมงานได้เข้าระงับเหตุหลังเสียงปืนสงบลง พบศพนายนพดล เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทราบชื่อนายประจักร เหล็กกล้า อายุ 48 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลโขงเจียม นายพงษกร ผลดก(อาร์ท) อายุ 31 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลโขงเจียม และนายทวี พลราช (วี) อายุ 28 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายทราบชื่อนายสุทธิพงษ์ ดัชถุยาวัตร (ม๊อบ) อายุ 29 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 ราย

ด้านนายบุญเที่ยง ริมทอง ผู้ใหญ่บ้านวังใหม่ หมู่.9 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เล่าว่าก่อนเกิดเหตุก็มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันด้านบนเวทีและหน้าเวทีหมอลำ ซึ่งสามารถควบคุมได้ไม่มีปัญหา จากนั้นก็แยกย้ายกัน แต่ช่วงหลังมานายนพดล ผู้ก่อเหตุอาจจะเจ็บตัวจากการโดนกลุ่มวัยรุ่นทำร้าย จึงได้กลับไปบ้านเพื่อเอาปืนมาก่อเหตุไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่น ที่รุมทำร้าย ส่วนการที่ถูกยิงเสียชีวิตไม่ทราบว่าใครยิงเพราะไม่อยู่ในเหตุการณ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส