เจ๊ไฝ โวย ลูกค้าไม่ต่อคิว เชิดกินไม่จ่าย อ้างเป็นสารวัตรกำลังปฏิบัติหน้าที่

29 ก.พ. 67

 

เจ๊ไฝ โวย ลูกค้าไม่ยอมต่อคิว เชิดกินไม่จ่าย สั่งข้าวกะเพราเนื้อ แถมเอา ไข่เจียวปู เมนูซิกเนเจอร์กลับบ้าน อ้างเป็นสารวัตรกำลังปฏิบัติหน้าที่

จากกรณี เจ๊ไฝ ประตูผี หรือ เจ๊เปีย สุภินยา จันสุตะ เจ้าของตำนานสตรีทฟู๊ดชื่อดังระดับมิชลิน 7 ปีซ้อน โพสต์สตอรี่ในอินสตราแกรมภายใต้บัญชี @jayfaibangkok ระบุว่า “วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างตัวเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบ กำลังอยู่ในหน้าที่ ขอโต๊ะเลย ทานข้าว สั่งห่อ แล้วไม่จ่ายเงิน” 

วันนี้ 29 กพ. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ร้านเจ๊ไฝมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ๊ไฝไม่ว่างให้สัมภาษณ์ 

ด้านลูกสาวของ เจ๊ไฝจึงออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงมีลูกค้าอ้างว่าเป็นสารวัตร ชื่อหนุ่ม กำลังปฏิบัติงาน ลูกสาวเจ๊ไฝจึงสอบถามชื่อจริงเขาบอกว่าชื่อวิโรจน์ อายุประมาณ 50-60 ปี ส่วนสูงประมาณ 160 ซม. ผู้ก่อเหตุทำท่าทางไม่ค่อยพอใจ และบอกว่าไม่ได้จะมาเอาผลประโยชน์กับทางร้าน เดี๋ยวรีบกินแป๊บเดียวแล้วเดี๋ยวรีบไป ทางลูกสาวเจ๊ไฝจึงรัดคิว และให้นั่งโต๊ะเล็กแทน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้สั่งข้าวกะเพราเนื้อ 1 จาน และหันไปมองโต๊ะข้างๆ เห็น ไข่เจียวปู ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน จึงสั่งไข่เจียวปูใส่ห่อกลับบ้าน ซึ่งลูกค้าที่ร้านมีจำนวนเยอะมาก จึงไม่ทันได้สังเกตว่าผู้ก่อเหตุรายนี้หายไปตอนไหน 

ลูกสาวเจ๊ไฝ กล่าวต่อว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้แต่งตัวเป็นตำรวจ แต่งตัวสุภาพเรียบร้อยใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงสแลคสีดำ ซึ่งมูลค่าความเสียหายทางร้านไม่ขอบอก เป็นราคาปกติของทางร้าน เหตุการณ์แบบนี้ เคยมีชาวต่างชาติมากินแล้วจ่ายไม่ครบ แต่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ทางร้านจึงไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 

หลังจากเกิดเหตุ ลูกสาวของเจ๊ไฝก็ถูกเจ๊ไฝตำหนิว่าทำไมไม่บอก พร้อมกำชับว่าให้ระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากลูกสาวคิดว่า ผู้ก่อเหตุรายดังกล่าวเป็นตำรวจจริง และกลัวจะเกิดปัญหา จึงไม่ได้บอกเจ๊ไฝก่อน ทั้งนี้ลูกสาวเจ๊ไฝได้เข้าแจ้งความที่ สน. สำราญราษฎร์แล้ว แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เงินคืนหรือตัวคนก่อเหตุ ทั้งนี้ เจ๊ไฝและลูกสาวกล่าวขอบคุณ และขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ว่าง เนื่องจากลูกค้ามีคิวจำนวนมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส