หนุ่มแอคคอร์ดชนดะรับขับหนีเข้าโรงพักเพราะกลัววินรุมซ้อม ยันถูกหาเรื่องก่อนในซอยแคบ (คลิป)

7 ส.ค. 60
จากกรณีคลิปเหตุการณ์ชายขับรถฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน 5 กญ 8493 ไปชนจักรยานยนต์แล้วหนี และยังชนซ้ำอีกหลายคัน ล่าสุด (6 ส.ค.) นายบุญญฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี คนขับรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ดคันดังกล่าว ได้เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเพื่อไปส่งเจ้านายที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 69 ซึ่งเป็นซอยเล็ก และแคบ โดยระหว่างนั้นพบว่ามีจักรยานยนต์รับจ้างขับมาจอดอยู่ฝั่งขวาของตัวรถซึ่งเป็นฝั่งคนขับ ตนไม่แน่ใจว่าจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ยังไม่ออกรถไป เพราะรถของตนขวางทางหรือไม่ จนส่งเจ้านายลงรถเสร็จปิดประตูจึงได้ขยับรถเพื่อให้มอเตอร์ไซค์รับจ้างคันนั้นขับออกไป แต่ปรากฏว่าก็ยังไม่ออก ตนจึงลดกระจกเพื่อมองทาง และเลื่อนรถไปตรงกับรถจักรยานยนต์รับจ้างคันดังกล่าว และมองทางอีกครั้ง ปรากฎว่า รถจักรยานยนต์รับจ้างเปิดหมวกกันน็อค และตอบกลับมาด้วยถ้อยคำหยาบคายจึงมีการโต้เถียงกัน ตนจึงตัดสินใจขับรถออกมาจากซอยดังกล่าว และมีกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างตามมา จนถึงบริเวณปากซอยปรีดีพนมยงค์ 3 ตนจึงคิดว่าต้องเกิดเรื่อง และถูกมอเตอร์ไซค์รับจ้างรุมด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ขณะนั้นตนไม่อยากให้มีปัญหาจึงตัดสินใจขับรถออกมา และมีรถคันหนึ่งได้ขับมาปาดหน้าจึงชนพอดี แต่มอเตอร์ไซค์รับจ้างคันนั้นไม่ได้ล้มลง และกระโดดลงมาชี้หน้าด่าตน พร้อมกับรุมทุบกระจกและพยายามเปิดรถ
นายบุญญฤทธิ์ คนขับรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด
ตนจึงคิดว่าลงไม่ได้แล้วเพราะต้องเกิดเรื่องแน่นอน พร้อมกับยกมือ และตะโกนบอกมอเตอร์ไซค์รับจ้างว่า ไปคุยกันที่ สน. ระหว่างนั้น ตนได้โทรไปยัง 191 เพื่อแจ้งเหตุ จนมาถึง สน.ทองหล่อ กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างก็ยังตามมา และทำร้ายตน ขณะที่จะลงจากรถเพื่อมาแจ้งความ ซึ่งได้ถูกรถจักรยานยนต์รับจ้างรุมทำร้ายจนใบหน้า และตาข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บ ส่วนระหว่างทางที่ตนพยายามขับรถมายังสน. ทองหล่อ และไปชนรถ พร้อมกับผู้ใช้ถนนคันอื่น นายบุญฤทธิ์กล่าวว่า เนื่องจากมองไม่เห็น และรู้สึกตกใจ พร้อมกับฝากขอโทษไปยังผู้เสียหาย และผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งยินดีจะชดใช้ค่าเสียหาย และพร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเนื่องจากอยู่ในกระบวนการรวบรวมหลักฐานทั้งภาพจาก กล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมจุดต่างๆ
นายมูฮำหมัด อามีน พัฒนะบดี พลเมืองดีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์
ขณะที่ นายมูฮำหมัด อามีน พัฒนะบดี พลเมืองดีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ บอกว่าตนขับรถจะไปซื้อของ แต่เมื่อถึงช่วงประมาณซอยปรีดีพนมยงค์ 46 ก็เห็นรถแอคคอร์ดขับมาด้วยความเร็ว และมีคนบอกว่าช่วยขับตามหน่อย ตนจึงขับรถตามไป จุดแรกที่หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป ก็มีคนขับจักรยานต์คันหนึ่งขับเข้าไปเทียบตรงฝั่งคนขับ และเคาะกระจกบอกให้จอดลงมาคุย คนขับก็ไม่จอดลงมา แต่ถอยหลังเดินหน้า พยายามจะแทรกหนี ซึ่งก็ถอยไปชนรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างหลังประมาณ 3-4 คัน ขณะนั้นไฟแดง แต่คนขับก็แทรกจนขับหนีออกไปได้ ตนจึงหยุดถ่ายคลิป และขับรถตามต่อ ไปทางถนนเพชรบุรี ตนจึงไลฟ์สดในเฟซบุ๊กเพื่อให้มีคนเห็นเหตุการณ์ เมื่อขับไปได้สักพัก ก็เห็นอีกว่ารถแอคคอร์ดชนรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ที่มีเด็กเล็กมาด้วย ชนจนล้มกลิ้ง แต่รถแอคคอร์ดก็ไม่มีทีท่าเบรก หรือชะลอลงมาดู
สภาพรถที่ได้รับความเสียหาย
ตนจึงบอกให้พลเมืองดีที่ขับตามมาด้วยกัน ช่วยดูคนคนเจ็บส่ง รพ. และตนก็ขับรถไล่ตามต่อ ระหว่างทางก็ยังเห็นรถคันนี้ชนจักรยานยนต์อีกหลายคัน จึงคิดว่าต้องตามให้ถึงที่สุด เพื่อจะช่วยผู้เสียหาย จนกระทั่งรถแอคคอร์ดเลี้ยวเข้าไปใน สน.ทองหล่อ ก็มีคนที่ขับรถไล่ตามมา เข้าไปพูดคุย แต่คนขับแอคคอร์ดไม่คุยด้วย ไปบอกตำรวจว่าถูกไล่ตามทำร้าย ตำรวจจึงกันตัวเข้าไปใน สน. ตนรอซักพักก็กลับบ้าน ไม่ได้ตามเรื่องต่อ แต่ก็รู้สึกว่าคนขับแอคคอร์ดยังไม่เห็นห่วงชีวิตคนอื่นเลย ขับชนตั้งหลายคนยังไม่ลงมาดู ที่เค้าขับรถไล่ตามกันก็เพราะต้องการให้ลงมารับผิดชอบ ไม่ได้จะตามทำร้ายร่างกาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ