วิ่งตามโจรใจบาป ขโมยเงินตู้บริจาคงกระโดดกำแพงสูง 2 เมตรหนี

28 ก.พ. 67

โจรใจบาป!ขโมยเงินตู้บริจาควัด หลังมีคนเจอถ่ายคลิป วิ่งกระโดดกำแพงสูง 2 เมตรหลบหนี

 

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15:30 น.ของวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โจรใจบาปเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคกลางวันแสกๆที่วัดกุดคล้า ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านและกรรมการวัดต่างพากันรุมสาปแช่ง ระบุเป็นเงินที่ญาติโยมมาบริจาคไว้เพื่อจะเอามาบูรณะวัด ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาหลายวัดในพื้นที่ติดๆกัน คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายชุดเดียวกัน

หลังรับแจ้งถึงเหตุดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบนายวิเชียร นาคำ อายุ 52 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นคนร้ายกำลังงัดตู้บริจาค โดยใช้ลวดติดกาวกระตุกเงินออกจากตู้เซฟ จึงนำโทรศัพท์ออกมาถ่ายคลิปและวิ่งไปดู คนร้ายเห็นตกใจจึงได้วิ่งหนีกระโดดข้ามกำแพงสูง 2 เมตร โดยมีอีก 1 คน สตาร์ทรถรออยู่ด้านนอกกำแพงวัด ก่อนจะขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เจอเหตุการณ์แบบนี้รู้สึกแย่เสียใจและสงสัยว่าทำไมโจรไม่กลัวบาป เพราะเป็นเงินที่ชาวบ้านอนุโมทนาสาธุทำบุญกัน ตนได้ไปขอพรจากหลวงพ่อให้จับคนร้ายให้ได้ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก 

ด้านพระอธิการบุญส่งธมมเตโช หรือ พระอาจารย์หยุย เจ้าอาวาสวัดกุดคล้า เผยว่าตู้บริจาคดังกล่าวไม่ได้เปิดมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว เพื่อจะเก็บไว้เป็นเงินบูรณะวัด หลังจากเกิดเหตุครั้งนี้ได้เปิดดูยอดเงินคงเหลือพันกว่าบาท ทุกครั้งที่เปิดจะมีเงินไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท คาดว่าคนร้ายคงได้เงินไปจำนวนหนึ่ง

ล่าสุดและได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หมูสี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส