ศรีพรรณ ยันจะถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ สามีคนตายบอกตั้งใจแล้วว่าหากชนะก็จะคืนบ้านให้

28 ก.พ. 67

ศรีพรรณ ยันจะถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ สามีคนตายเผย ภรรยาตั้งใจแล้วว่าหากชนะก็จะคืนบ้านให้ แต่ที่ต้องเดินหน้าเพราะต้องการพิสูจน์ให้สังคมรู้ว่าไม่ใช่คนที่อยากได้ของคนอื่น

จากกรณีข้อพิพาทระหว่าง อากู๋ เจ้าของบ้านย่านรามอินทรา 58 ตัวจริง กับเพื่อนบ้านคู่กรณีที่ลักลอบเข้ามายึดบ้านและอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์ พร้อมเปิดร้านขายไก่ทอด

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. (27 ก.พ. 67) พบว่ามีรถตู้เดินทางมารับร่างของนางสาวภานุมาศ สามัคคี (ผู้ตาย) โดยไร้ญาติมารับศพ จากการสอบถามข้อมูลจากทางพนักงานโลงศพที่ขับรถตู้มา ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวมาว่า ได้รับหน้าที่มารับศพของนางสาวภานุมาศ หรือ นางสาวนุ โดยคนที่ติดต่อมาตนไม่ทราบว่าเป็นใคร ทราบแต่เพียงว่าเป็นคนในครอบครัวให้เดินทางมารับศพของผู้ตาย หลังจากนี้จะนำไปส่งที่วัดบางเตย ถ.นวมินทร์ 39 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

1709079909740

นายพลกฤษ สามีของนางสาวภานุมาศ ผู้ตายได้เปิดเผยว่า ตนขอโทษอากู๋ ขอยืนยันว่าภรรยาไม่มีเจตนาครอบครองปรปักษ์ เรื่องนี้ไม่มีการยุยงกัน แต่ที่ต้องเกิดการฟ้องร้องเพราะมีการพูดคุยจากหลายฝ่ายว่า หากชนะก็จะทำให้สังคมได้รับทราบว่าเราไม่ได้เป็นคนที่อยากได้ของคนอื่น ซึ่งภรรยาพูดทุกวันว่าหากผ่านตรงนี้ไปได้ก็จะคืนบ้านให้อากู๋อยู่แล้ว

จากนั้นเวลา 16.00 น. มีพิธีรดน้ำศพ น.ส.ภานุมาศ โดยมีนายพลกฤษ หรือเอ๋ สามี คุณป้าศรีพรรณ พี่สาว พร้อมด้วยครอบครัวร่วมรดน้ำศพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนจะมาการฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.67

ขณะเดียวกันทราบว่า น.ส.ภานุมาศ ประสงค์บริจาคร่างเป็นอาจารย์ ซึ่งสามีของ น.ส.ภานุมาศ ได้ให้ข้อมูลว่า ได้ทำตามประสงค์แล้วขณะที่มีการชันสูตร ก่อนที่แพทย์จะส่งร่างกลับมาให้ทางครอบครัวประกอบพิธีทางศาสนา

1709079873640

นางสาวศรีพรรณ บุคคลที่ชื่อปรากฏในแผ่นติดประกาศว่าได้กรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ตามกฎหมาย เปิดใจครั้งแรก ระบุว่า ตนยินดีที่จะถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ให้อากู๋ ก่อนจะยกมือไหว้ และกล่าวขอโทษอากู๋ที่เรื่องราวมาถึงขนาดนี้ ส่วนตัวเองรู้สึกเสียใจ ที่สูญเสียน้องสาวกะทันหัน จากนี้ตนจะขอพบทนายวัฒนาอีกรอบเพื่อพูดคุยกันถึงแนวทางจากนี้ แต่ยืนยันว่าตนยินดีที่จะถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ให้ เมื่อถามว่าทนายวัฒนา ติดต่อมาพูดคุยหรือยัง นางสาวศรีพรรณ ระบุว่า “ทนายเองก็ยินดีที่จะถอน ไม่ใช่ว่าจะไม่ถอน แต่ว่าต้องรอนิดนึง” ส่วนจะถอนฟ้องเมื่อไหร่นั้นยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะขอจัดการเรื่องงานศพน้องสาวก่อน

นางสาวศรีพรรณ ยังระบุอีกว่า ในส่วนคดีปรปักษ์ ทนายวัฒนาไม่ได้แนะนำอะไร บอกเพียงแค่ว่าคดีของเราเป็นคดีอาญา ทนายความสามารถช่วยให้พ้นผิดได้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินจึงดันทุรังให้ฟ้องครอบครองปรปักษ์แต่อย่างใด ส่วนเหตุการณ์ที่ น.ส.ภานุมาศ หรือน้องสาวของตน ก้มกราบทนายวัฒนา เพราะอยากถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์นั้น ขอยืนยันว่าเป็นการนั่งคุยกัน ปรึกษากันธรรมดาไม่มีการนั่งกราบแต่อย่างใด

1709079946120

นางสาวศรีพรรณ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวยังไม่เคยคุยหรือเจอกับอากู๋ มีแต่น้องสาวเป็นคนคุย จึงอยากบอกผ่านตรงนี้ว่า “ ขอโทษอากู๋ และทำให้วุ่นวายกันทั้งคุณซัน คุณอาย ที่จริงเรามีทางที่มาแก้ไขกัน มาคุยกันในทางทางที่ดีได้” ก่อนจะทิ้งท้ายว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้เพราะกะทันหันมากเหลือเกิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส