ป้าศรีพรรณ ผู้ฟ้องครอบครองปรปักษ์ เปิดใจครั้งแรก ยันถอนฟ้อง ยุติทุกอย่าง

27 ก.พ. 67

 

ป้าศรีพรรณ ผู้ฟ้องครอบครองปรปักษ์ เปิดใจครั้งแรก เสียใจสูญเสียน้องสาว ยกมือไหว้ขอโทษ อากู๋ ยืนยันจะถอนฟ้อง ยุติทุกอย่าง 

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ภานุมาศ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีบุกรุก ใน คดีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ โดยทนายความของฝั่งผู้ต้องหาระบุว่า เกิดจากความเครียดที่ถูกกดดัน 

จนต่อมา นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความของอากู๋ และนายซัน หลานของอากู๋ ร่วมแถลงจี้ทนายความของอีกฝ่ายรับผิดชอบ ภายหลังแนะนำให้ลูกความสู้คดี ทั้งที่ลูกความระบุว่าไม่อยากทำแล้ว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 27 ก.พ. 67 ภายหลังจากชันสูตรร่างของ น.ส.ภานุมาศ ผู้เสียชีวิตเสร็จ ครอบครัวได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางเตย เขตบึงกุ่ม กทม. โดยในเวลา 16.00 น. มีพิธีรดน้ำศพ น.ส.ภานุมาศ โดยมีนายพลกฤษ หรือเอ๋ สามีของผู้เสียชีวิต น.ส.ศรีพรรณ พี่สาวของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยครอบครัวร่วมรดน้ำศพ 

ทั้งนี้นายวัฒนา เรืองแก้ว ทนายความ ได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพผู้เสียชีวิตในวันนี้ด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และคืนนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก ก่อนจะมาการฌาปนกิจ ในวันที่ 3 มี.ค.67 

ขณะเดียวกันทราบว่า น.ส.ภานุมาศ ประสงค์บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ ซึ่งสามีของ น.ส.ภานุมาศ ได้ให้ข้อมูลว่า ได้ทำตามประสงค์แล้วขณะที่มีการชันสูตร ก่อนที่แพทย์จะส่งร่างกลับมาให้ทางครอบครัวประกอบพิธีทางศาสนา 

ขณะเดียวกัน น.ส.ศรีพรรณ บุคคลที่ชื่อปรากฏในแผ่นติดประกาศว่าได้กรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ตามกฎหมาย เปิดใจครั้งแรก ระบุว่า ตนยินดีที่จะถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ให้อากู๋ ก่อนจะยกมือไหว้ และกล่าวขอโทษอากู๋ที่เรื่องราวมาถึงขนาดนี้ ส่วนตัวเองรู้สึกเสียใจที่สูญเสียน้องสาวกะทันหัน จากนี้ตนจะขอพบทนายวัฒนาอีกรอบ เพื่อพูดคุยกันถึงแนวทางหลังจากนี้ แต่ยืนยันว่า ตนยินดีที่จะถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ให้ 

เมื่อถามว่าทนายวัฒนา ติดต่อมาพูดคุยหรือยัง น.ส.ศรีพรรณ ระบุว่า ทนายเองก็ยินดีที่จะถอน ไม่ใช่ว่าจะไม่ถอน แต่ว่าต้องรอนิดนึง ทั้งนี้ส่วนจะถอนฟ้องเมื่อไหร่นั้นยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะขอจัดการเรื่องงานศพน้องสาวก่อน 

ในส่วนคดีครอบครองปรปักษ์ ทนายวัฒนาไม่ได้แนะนำอะไร บอกเพียงแค่ว่า คดีของเราเป็นคดีอาญา ทนายความสามารถช่วยให้พ้นผิดได้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน จึงดันทุรังให้ฟ้องครอบครองปรปักษ์แต่อย่างใด ส่วนเหตุการณ์ที่ น.ส.ภานุมาศ น้องสาวของตน ก้มกราบทนายวัฒนา เพราะอยากถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์นั้น ขอยืนยันว่าเป็นการนั่งคุยกัน ปรึกษากันธรรมดา ไม่มีการนั่งกราบแต่อย่างใด 

น.ส.ศรีพรรณ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่เคยคุยหรือเจอกับอากู๋ มีแต่น้องสาวเป็นคนคุย จึงอยากบอกผ่านตรงนี้ว่า “ขอโทษอากู๋ และทำให้วุ่นวายกัน ทั้งคุณซัน คุณอาย ที่จริงเรามีทางที่มาแก้ไขกัน มาคุยกันในทางทางที่ดีได้ ป้าพรรณก็เสียใจ ที่มาเสียน้องสาวเรื่องพวกนี้” 

บางช่วง น.ส.ศรีพรรณ บอกกับนักข่าวว่า ตนอยากขอความเป็นส่วนตัว เพราะเห็นนักข่าวก็รู้สึกกดดันเล็กน้อย แต่ก็เข้าใจทุกๆคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส