ส่องทะเบียนรถนายก เศรษฐา ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

27 ก.พ. 67

เลขเด็ด ทะเบียนรถกันกระสุนนายกเศรษฐา ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาชนต้อนรับอบอุ่น

วันที่ 27 ก.พ. เวลา 14.30 น. ณ ศาลหลักเมืองปัตตานี อ.เมืองปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี  พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมสักการะศาลหลักเมืองปัตตานี พร้อมคณะฯ

ทะเบียนรถ นายก ลง 3 จังหวัดใต้

จากนั้น เวลา 14.45 น. ที่ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมืองปัตตานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี พร้อมคณะฯ ได้เดินทางเยี่ยมชม มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมืองปัตตานี และเดินตลาดวิถีชุมชนพื้นบ้าน ประชาชนให้การตอนรับท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น

นายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าชมภายในมัสยิดกรือเซะ จากนั้นเดินไปหาจุดที่ผู้นำชุมชน และประชาชนตอนรับ โดยมีหนึ่งในชาวบ้านได้ออกมาพูดให้นายกมีการแก้ไข สะพานสูง บริเวณพื้นที่ ต.ตะลุโบะ อ.เมือง ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าสู่ จ.ยะลา ซึ่งชาวบ้านอยากให้มีการสร้างใหม่ โดยสร้างสะพานให้ข้ามเส้นทางที่มุ่งหน้าสูง จ.ยะละ ประชาชนที่มาจากในเมือง จะได้รอดใต้สะพาน มุ่งหน้าสู่ยะลา โดยไม่ต้องอ้อม

ซึ่งนายกรับทราบพร้อมประสานให้ผู้ว่าจังหวัดปัตตานีดำเนินการ นายกบอกว่า "ปีหน้ามาใหม่ ถ้าไม่มีความคืบหน้า บอกผม" นายกฯ เศรษฐา รับปากกับพี่น้องชาวปัตตานี

ต่อจากนั้นนายกฯ เดินชมพิพิภัณฑ์ ที่มีเครื่องทองเหลืองเป็นจำนวนมาก ที่เป็นเครื่องของโบราณ โดยผู้นำชุมชนได้มีการบรรยายให้ฟัง โดยนายกฯ กล่าวว่าจะรับไปพิจารณาในเรื่องการบูรณะพิพิธภัณฑ์และเครื่องทองเหลืองให้เร็วที่สุด

จากนั้นได้เดินทางไปยังบูธที่มีการจัดแสดงอาหารพื้นที่ถิ่น และมีอาหารเป็นจำนวนมากที่จัดแสดง ปรากฏว่านายกฯ มีการชิมอาหารทุกบูธด้วยความอร่อย พร้อมมีการเอ่ยว่าอาหารที่นี่อร่อย แปลก และอาหารบางชนิดในกรุงเทพฯ ไม่มีและก็ไม่เคยได้ทาน และอาหารที่นายกฯ สนใจ "เมี่ยงคำสมุนไพร" พร้อมบอกว่าจะนำเอาเมี่ยงสมุนไพรขึ้นเป็นอาหารบนการบินไทย

ทะเบียนรถ นายก ลง 3 จังหวัดใต้

นอกจากนี้นายกฯ ได้ชมสินค้า OTOP เสื้อผ้าต่างๆ และจุดที่ทำให้นายกต้องหยุดดูนาน คือจุดสินค้า หมวกกะปิเยาะ ที่คนมุสลิมนิยมสวมใส่ในเวลาละหมาด ซึ่งนายกฯ ก็ได้หยิบขึ้นมาสวมใส่ ทำให้ทุกคนต่างยกมือถือขึ้นมาถ่าย และชมว่านายกน่ารัก

ขณะเดียวกัน นายกฯ ได้เดินชมภาพวาดของนายสุไลมาน ยาโม ซึ่งเป็นนักวาดภาพดับไฟใต้ด้วยพู่กัน ได้วาดขึ้น ซึ่งมีภาพต่างๆ ที่บ่งบอกอัตลักษณ์ปัตตานี และมีการมอบภาพวาดนายกฯ ที่นายสุไลมานเป็นคนวาดมอบนายกอีกด้วย และที่ทำให้ทุกคนตกใจ คือนายกฯ ได้มีการควักเงินสดซื้อภาพวาดหนึ่ง ซึ่งมีมูลค่า 30,000 บาท ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นโชคดีของนายสุไลมาน เพราะเป็นวันเดียวกันที่ลูกของนายสุไลมานเกิดด้วย

ทะเบียนรถ นายก ลง 3 จังหวัดใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่นายกรัฐมนตรีกำลังจะขึ้นรถนั้น ปรากฏว่าได้มีน้องนักศึกษาอยากเข้าไปถ่ายรูปกับนายก ซึ่งนายกก็เต็มใจให้ถ่าย เป็นบรรยากาศที่น่ารัก และเป็นกันเองเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มชาวบ้านอีกกลุ่มที่รออยู่นั้น ได้เข้าไปหานายก พร้อมทั้งบอกความรู้สึกว่าดีใจที่นายกมา และมีการอวยพรให้นายกร่างกายแข็งแรง และมีอายุที่ยืน ทำให้นายกต้องยกมือขอบคุณ ก่อนนั่ง

ทะเบียนรถ นายก ลง 3 จังหวัดใต้

ทะเบียนรถ นายก ลง 3 จังหวัดใต้

ต่อจากนั้น เวลา 15.40 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองปัตตานี ได้แก่ บ้านขุนพิทักษ์รายา, บ้านเลขที่ 5 กือดาจีนอ, ตลาดวัฒนธรรมกือดาจีนอ, และนายกเดินเข้าในศาลเจ้าเล่งจูเกียง (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว)  เพื่อกราบไหว้สักการะเจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี้ยว พร้อมเยี่ยมชมมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน “กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี” ประจำปี 2567 บริเวณ ถนนอาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี

สำหรับเป้าหมายของการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดชายแดนใต้ "เที่ยวใต้ สุดใจ" เพื่อต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้  ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ

อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและความครึกครื้นภายในจังหวัด ดึงดูดนักท่องเที่ยว เข้ามาสัมผัสเรื่องราวดีๆ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่มีความรักความสามัคคีมีอัธยาศัยดี จ.ปัตตานี พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และผู้มาเยือน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการเดินทางครั้งนี้ นายกฯ ใช้รถยนต์ เอสยูวี สีขาว ป้ายทะเบียน 4 กษ 3081 กรุงเทพมหานคร

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มีนาคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

ทะเบียนรถ นายก ลง 3 จังหวัดใต้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส