สลดป้าวัย 67 บ่นอากาศร้อน อยากนอนเย็นๆ ลงไปงมหอย จมน้ำดับ

27 ก.พ. 67

 

สลดป้าวัย 67 บ่นอากาศร้อน อยากไปหานอนเล่นที่เย็นๆ เห็นลูกชายกับเพื่อนกำลังจะไปหว่านแหหาปลา ตื้อขอติดรถไปงมหอย สุดท้ายจมน้ำดับ 

วันที่ 27 ก.พ. 67 ร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาค ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุ มีคนจมน้ำเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์  หน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณ ลำห้วยปอ บ้านม่วงเหนือ หมู่ที่ 2 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ริมถนนสายบุรีรัมย์-ลำปลายมาศ พบชาวบ้านกำลังมุงดูร่างของ นางแอ๊ด อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 2 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เพื่อนบ้านได้ช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากลำห้วย 

ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบมีร่องรอย หรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป 

สอบถาม นายประวิทย์ อักษรณรงค์ อายุ 46 ปี บุตรชายคนตาย เล่าว่า วันนี้ตนกับเพื่อนบ้าน 5 คน ตั้งใจจะมารื้อเศษกิ่งไม้ ที่ก่อนหน้านี้ได้นำมากองกั้ไว้ในลำห้วย เพื่อให้ปลามาอาศัยอยู่ ภาษาพื้นถิ่นเรียกว่า ‘เยาะ’ ขณะพวกตนกำลังขัขี่รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานต์แบบพ่วงข้างออกมาจากหมู่บ้าน แม่ของตนได้ร้องขอว่าอยากจะไปด้วย ทั้งที่ร้อยวันพันปีก็ไม่เคยคิดอยากจะมาด้วย 

แม่บ่นว่าอยู่บ้านอากาศมันร้อน อยากจะไปหานอนอยู่ในที่เย็นๆ และจะหางมหอยมาประกอบอาหารรับประทานด้วย ตนจึงยอมให้แม่นั่งรถซาเล้งมาด้วยกับตน 

เมื่อมาถึงที่ลำห้วย แม่ก็ได้นอนเล่นในรถซาเล้งสักพักก่อนจะลงงมหาหอยบริเวณริมตลิ่ง โดยแม่ได้นำเอาหม้อมาใช้เป็นภาชนะสำหรับหอย ซึ่งมีการนำเอาเชือกอีกฝั่งหนึ่งผูกกับหูหม้อ แล้วเอาเชือกอีกฝั่งผูกไว้กับเอวของตัวเอง เพื่อไม่ให้หม้อลอยไปไกล ส่วนพวกตนก็ได้นำอ้วนล้อมเยาะเอาไว้ ก่อนจะทำการรื้อเอาเศษกิ่งไม้ออกเพื่อจะหว่านแห ระหว่างนั้นแม่ก็ได้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งของลำห้วย เพื่องมหอย ซึ่งตนก็จะหันไปดูแม่เป็นระยะๆ ขณะที่ทำการรื้อเยาะ เมื่อรื้อเยาะเสร็จแล้วกำลังจะทำการหว่านแห่ จึงได้หันไปดูแม่ แต่ไม่พบตัวคน เห็นแต่หมวกลอยอยู่บริเวณริมตลิ่ง จึงคิดว่าแม่น่าจะจมน้ำ จึงรีบชวนเพื่อนที่มาด้วยกันให้ไปช่วยกันงมหาแม่ ในบริเวณที่พบหมวกลอยอยู่ 

และได้งมดูบริเวณกลางลำห้วย ก็พบร่างของแม่จมอยู่กลางลำห้วย จึงรีบพากันงมนำร่างของแม่ขึ้นมาบนฝั่ง แล้วช่วยกันปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของแม่ได้ ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว 

นายประวิทย์ กล่าวว่า ส่วนสาเหตุที่แม่จมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าหม้อที่แม่นำมาใส่หอยนั้นเกิดพลิกคว่ำจมน้ำลง จึงทำให้เกิดแรงฉุดดึงให้แม่จมน้ำลงไปกับหม้อใบดังกล่าวจนทำให้เสียชีวิต เนื่องจากแม่ได้ใช้เชือกผูกติดไว้ที่หม้อกับเอวของแม่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส