วัยรุ่นเพชรบูรณ์ห้าวไม่เลิก งานปิดทองรอยพระพุทธบาท ยังยกพวกตีกัน

27 ก.พ. 67

วัยรุ่นเพชรบูรณ์ห้าวไม่เลิก งานปิดทองรอยพระพุทธบาท ยังยกพวกตีกัน คาดเจ้าถิ่นมาเจอคู่อริก่อนประกาศศักดา บวกกับฤทธิ์เมาสุรา 

วันที่ 26 ก.พ. 67 ที่จ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขาโจ๋ชาว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทกันภายในงานปิดทองรอยพระพุทธบาท ภายในวัดศรีมงคล อ.หล่มสัก 

ซึ่งภายในวัดมีการจัดงานรื่นรมย์ และมหรสพ อาทิ ลิเก และคอนเสิร์ต เพื่อให้ประชาชนได้ออกมาเที่ยว และทำบุญ ปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลอง แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นอาศัยงานประเพณีก่อเหตุยกพวกทำร้ายร่างกายกัน จนชาวบ้านต้องพากันวิ่งหลบหนีกันอย่างชุลมุน เพราะเกรงจะรับลูกหลง 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งอยู่ใกล้กับเมรุ ก่อนวัยรุ่นจะพากันวิ่งไปทะเลาะกันต่อที่ด้านหน้าโรงลิเกที่จัดอยู่ภายในวัด 

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังพยายามจะเข้าควบคุมสถานการณ์ และควบคุมเหตุการณ์ แต่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุคาดว่าจะอยู่ในอาการเมาสุรา จึงทำการทะเลาะวิวาทกัน โดยไม่สนใจว่าใครจะถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บหรือไม่ แม้แต่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมความสงบอยู่ภายในงาน 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 23.20 น. วันที่ 26 ก.พ. 67 ขณะที่งานประเพณีจัดขึ้นก็เป็นคืนสุดท้าย แต่กลับมาเกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายกันภายในวัดขึ้นมาเสียก่อน 

ส่วนสาเหตุคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มน่าจะมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน พอมาเจอกันในงานวัด จึงยกพวกทำร้ายร่างกายกัน รวมทั้งเกิดจากฤทธิ์ของการดื่มสุราจนเมาจน ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ พอเจอกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นจึงต้องประกาศศักดาด้วยการยกพวกเข้าทำร้ายกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส