อุกอาจ! คนร้ายแทงคุณตาวัย 77 กลางตลาดภูเก็ต ชิงสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท หนีลอยนวล

13 ม.ค. 63
วันที่ 13 ม.ค. 63 ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าบริเวณหน้าปากซอยนิมิตร 1 ใกล้กับตลาดสดสาธารณะเทศบาลนครภูเก็ต (ตลาดเกษตร) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองของชาวบ้านไป
รถเก๋งคันเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่หน้าปากซอยดังกล่าวใกล้ตลาดสดที่มีคนเดินพลุกพล่านพบ นายสถิตย์พงศ์ ธนาพาณิช อายุ 77 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียบ กท-335 ภูเก็ต โดยประตูรถด้านคนขับเปิดอ้าอยู่ที่พื้นถนน ใกล้รถคันดังกล่าวพบไขควงด้ามสีฟ้า 1 อัน และรองเท้าแตะแบบหนีบสีฟ้า 1 ข้างตกอยู่ เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐานโดยมีฝ่ามือด้านซ้ายของผู้เสียหายมีบาดแผลเล็กน้อยซึ่งถูกแทงด้วยไขควง
นายสถิตย์พงศ์ ธนาพาณิช ผู้เสียหาย
นายสถิตย์ฯ เจ้าของรถเก๋งผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจอดรถไว้ที่หน้าปากซอยที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินไปซื้อของที่ตลาดสดที่อยู่ใกล้เคียง หลังซื้อเสร็จก็เดินกลับมาที่รถเก็บของ ในระหว่างที่กำลังเปิดประตูและเสียบกุญแจรถยนต์เพื่อขับกลับบ้าน ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร แต่งกายด้วยเสื้อสีดำ และสวมกางเกงขาสั้น สีดำ เปิดประตูด้านข้างคนขับแล้วพยามดึงสร้อยคอของตน พร้อมกับบังคับให้ถอดสร้อยคอทองคำ โดยคนร้ายได้พูดว่า “อย่าต่อสู้มีอาวุธ” ด้วยภาษาใต้ จนมีการต่อสู้กันขึ้น ขณะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคนร้ายสร้อยคอตกลงที่พื้นถนน คนร้ายได้คว้าไป โดยคนร้ายยังได้ใช้ไขควงแทงเข้าที่ฝ่ามือด้านซ้ายของตน ก่อนวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำ จำตัวเลขได้เพียง 270 ไม่ทราบหมวดอักษร ที่จอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเล็กน้อย ได้สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ราคาประมาณ 110,000 แสนบาท พร้อมพระเครื่องหลวงพ่อแช่มรุ่น 1 เลี่ยมทองคำหนัก 1 บาท ประเมินค่าไม่ได้ไป สอบถามพยานแวดล้อมทราบว่า พบเห็นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์วนเวียน บริเวณตลาดเกษตรหลายรอบก่อนก่อเหตุ เมื่อเห็นผู้เสียหายเดินมาที่รถจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบรูปพรรณของคนร้าย และยานพาหนะที่ใช้ในการหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ