ญาติคาใจ ทหารเกณฑ์ตายในค่าย แต่หมอบอกไตวาย-ปอดติดเชื้อ แม่เศร้าเสียลูกชีวิตลำเค็ญ

13 ม.ค. 63
เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 63 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์เรื่องราวสุดเศร้า ของเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นทหารเกณฑ์ อ้างว่าโดนซ้อมหนักจนเสียชีวิต ซึ่งได้เข้ารับใช้ชาติทหารที่ จ.กาญจนบุรี เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น พร้อมกับเปิดเผยแชตสนทนาด้วย ข้อความระบุว่า "เขาบอกป่วย แต่ญาติไปเยี่ยมพลทหารบอกว่าโดนซ้อมหนัก มันเกินไปที่ทำคนไม่มีทางสู้ คนที่ไม่รู้ภาษีภาษาอะไร คนที่ไม่เคยทำร้ายใคร เป็นคนเงียบๆซื่อๆโดนแต่เขาแกล้งเขารังแก ตอนเรียนบางวันก็ไม่มีเงินไปเรียนไม่มีเงินกินข้าวเหมือนคนอื่นเขา ชีวิตเพื่อนไม่ได้สุขสบาย อดยากลำบากมาตั้งแต่เล็กทนทุกข์ทรมานจนลมหายใจสุดท้าย ขอให้เพื่อนไปดีน่ะ ไม่เจ็บไม่ปวดไม่ต้องทนทุกข์ทรมานอะไรอีกแล้ว ไปสบายแล้วน่ะ ยิ่งอ่านยิ่งหดหู่ใจกลั้นน้ำตาไม่อยู่..."
พลทหารชัยชนะ ทาศรี ทหารเกณฑ์ผู้เสียชีวิต
วันที่ 13 ม.ค. 63 ที่บ้านจินดา หมู่ที่ 7 ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ บ้านของพลทหารชัยชนะ ทาศรี ทหารเกณฑ์ผู้เสียชีวิต บรรยากาศที่บ้านก็กางเต็นท์ไว้เตรียมงานศพ มีญาติ ๆ ที่บ้านมีนายสิน ตะกานดี อายุ 72 ปี พ่อเลี้ยง และนางรัตนา ขอสุข อายุ 58 ปี แม่ อาศัยอยู่เพียง 2 คน เป็นบ้านมุงด้วยสังกะสีทั้งหลัง ติดกับพื้นดิน ไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า ต้องหุงด้วยเตาถ่าน
ข้อความจากแชตในเฟซบุ๊ก
นางรัตนา ขอสุข อายุ 58 ปี แม่พลทหารผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายของตนเป็นเด็กไม่ค่อยปกติ ไม่ค่อยมีความรู้ พูดไม่ก็ไม่ค่อยเป็น คนส่วนใหญ่จะเรียกเด็กปัญญาอ่อน ลูกชายของตนไม่เคยเป็นโรค ก่อนเป็นทหาร ก็ไปทำงานอยู่กับพี่สาวพี่เขยที่ จ.สมุทรปราการ ในร้านรับซื้อของเก่า ลูกชายเคยบอกว่าเป็นทหารก็ต้องทำตามหน้าที่ ต้องเชื่อฟังเจ้านาย ทั้งนี้ ผลชันสูตรทหารบอกว่าปอดติดเชื้อ ไตวาย เป็นวัณโรค และน้ำท่วมปวดด้วย ครอบครัวของตนอยู่อย่างลำบาก หาเช้ากินค่ำ สายตาก็ไม่ดี ไปไหนมาไหนต้องมีคนจูงถึงจะไปได้
นางรัตนา ขอสุข แม่พลทหารผู้เสียชีวิต
ด้าน นางอนงค์ ขอสุข ป้าของพลทหาร กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหลานชาย มีนิสัยดี ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา คล้ายไม่ค่อยเต็ม ส่วนญาติที่ติดใจในการเสียชีวิตนั้น เพราะน้องชายผู้เสียชีวิตไปเยี่ยม พลทหารบอกว่าเขาโดนซ้อม กลัวมาก แต่อยู่เฉย ๆ ขาก็บวม ตาก็ปูด จับมัดมือลาก แต่หมอบอกว่าเป็นโรคไตวาย วัณโรค ปอดติดเชื้อ ตนไม่เห็นกับตาก็ไม่ค่อยเชื่อ ถ้ามีเงินคงให้หมอชันสูตรศพอีกครั้ง แค่จะไปเยี่ยมก็ไม่มีเงินจะไป ส่วนการเป็นอยู่ของครอบครัว ขอข้าวจากชาวบ้านเขากิน นาก็ไม่มี ไม่มีที่ทำกิน ได้แค่เงินจากเบี้ยยังชีพ
นางอนงค์ ขอสุข ป้าของพลทหาร
โดยวันนี้ศพของหลานยังไม่ได้นำกลับมาที่บ้าน เนื่องจากทางค่ายทหารให้ทางญาติไปแถลงแก้ข่าวว่าพลทหารถูกซ้อมจริงหรือไม่ หากแถลงข่าวเสร็จก็จะให้นำศพกลับบ้านได้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ