ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมลงชื่อคัดค้านการออกเอกสาร  ส.ป.ก. ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

24 ก.พ. 67

ประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก  ที่เดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมลงชื่อคัดค้าน การออกเอกสาร  ส.ป.ก. 4-01

ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ภาคประชาชนกลุ่มเพื่อนเขาใหญ่และกลุ่มอนุรักษ์ต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตและเวทีเสวนา พร้อมตั้งโต๊ะให้ลงชื่อร่วมคัดค้าน กรณีมีการออก ส.ป.ก 4-01 ในดขตอุทยาน ที่บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต. หมูสี  อ. ปากช่อง  จ. นครราชสีมา  เพื่อจุดกระแส เรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลปัญหาบุกรุกป่า และการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ หลังเกิดปัญหาการออกเอกสาร ส.ป.ก.4-01 ในเขตอุทยานฯ

นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้   ส่วนหนึ่งได้แวะถ่ายภาพและร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตและเวทีเสวนาสะท้อนปัญหาบุกรุกป่าเขาใหญ่   ผืนป่ามรดกโลก   และเรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้นล่าสุดซึ่งภาคประชาชนชนมองว่าเป็นขบวนการออกเอกสารสิทธิ์ ส.ป ก.4-01 โดยมิชอบ

กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสียงสะท้อนสู่สังคมและกลุ่มทุน เพื่อจุดกระแสสร้างจิตสำนึกปกป้องป่า โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ นี้  บริเวณด้านหน้าทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้ากรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำโดย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ จะเข้าร่วมกิจกรรมแสดงดนตรีและร่วมสัมมนาประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น   เพื่อนำไปสู่การป้องกันการบุกรุกป่าเขาใหญ่  ในอนาคต  ที่ทุกภาคส่วนต้องเข้ามามีส่วนร่วม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส