แม่ร้องสื่อ ตำรวจไล่ยิงลูกชาย 3 นัด อาการโคม่า อ้างแค่ปืนลั่น

23 ก.พ. 67

 

แม่ร้องสื่อ ตำรวจไล่ยิงลูกชาย 3 นัด เข้ากลางอก อาการโคม่า หลังไปดูหมอลำ ญาติส่งแชตหลักฐานเด็ด ตำรวจพยายามไกล่เกลี่ย อ้างแค่ปืนลั่น 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “Social hunter 2022” โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุถึงเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า มีชายคนหนึ่งไปเที่ยวงานบุญเดือน 4 ที่บ้านกุดอีเฒ่า ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี และระหว่างกำลังขับรถกลับบ้านได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย 

ระหว่างนั้นได้มีตำรวจสายตรวจขับรถตามมา ก่อนเปิดประตูเข้าชาร์จตัว แล้วยังยิงปืนใส่ 3 นัด กระสุนเข้ากลางอก 1 นัด ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด 

หลังเกิดเหตุครอบครัวของผู้บาดเจ็บ คือ นายสนธยา หรือ ยอด อายุ 46 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าปืนลั่น ครอบครัวกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงนำเรื่องนี้มาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนนั้น 

ต่อมาวันที่  22 ก.พ. 67 ทีมข่าว"อมรินทร์ทีวี" เดินทางลงพื้นที่บ้านกุดอีเฒ่า ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นสามแยกกลางหมู่บ้าน บนถนนยังมีรอยเลือดของผู้บาดเจ็บอยู่ 1 กอง และยังมีร่องรอยรถจักรยานยนต์ครูดกับถนนด้วย ขณะที่มีริมถนนตรงจุดนี้ ยังมีเครื่องเซ่นไหว้มาวางไว้ ทราบว่า เป็นของญาติของรถจักรยานยนต์ที่ถูกเฉี่ยวชน ที่ได้นำมาทำพิธีเรียกขวัญเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ก.พ. 

โดยทีมข่าวได้สอบถามชาวบ้านในบริเวณนั้น ทราบว่า ช่วงที่เกิดเหตุชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะพากันไปดูหมอลำ ส่วนกล้องวงจรปิดตรงจุดเกิดเหตุ มี 1 ตัว แต่ทราบว่าก่อนหน้านี้มีฟ้าฝ่า เจ้าของบ้านจึงได้ถอดออก 

ด้านนายบุญหนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านตรงจุดเกิดเหตุบอกว่า ระหว่างเกิดเหตุตัวเองอยู่ที่วัด เพราะเป็นกรรมการรำวง แต่ลูกสาวกลับมาบ้านก่อน และเห็นเหตุการณ์ จึงโทรศัพท์ไปหา แล้วเล่าให้ฟังว่า พอกลับมาถึงบ้าน ได้ยินเสียงรถชนกัน ออกมาเห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย 

จากนั้นลูกสาวกำลังจะวิ่งออกไปช่วย แต่มีเสียงปืนดังขึ้น จึงรีบวิ่งกลับเข้าไปหมอบอยู่ในบ้าน เพราะกลัวเป็นอันตราย ขณะที่ต่อมาก็เห็นมีหญิงสาวลงมาจากรถกระบะ พร้อมบอกกับตำรวจว่า “หนูไม่เกี่ยว” ทั้งยังบอกด้วยว่า “อย่ายิงมีเด็กอยู่ในรถ” แล้วหลังจากนั้นตำรวจก็ได้อุ้มเด็กน้อย ลงมาส่งให้กับหญิงสาวคนนี้ 

นายบุญหนา บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ หากว่าจะจับกุมผู้กระทำผิดก็ควรจะทำตามขั้นตอน ไม่ใช่มายิงกันกลางหมู่บ้านแบบนี้ อีกทั้งในหมู่บ้านยังมีงานบุญ ชาวบ้านผ่านไปมาเต็มไปหมด ถือว่าโชคดีที่คืนนั้นไม่มีใครถูกลูกหลง หากคืนนั้นไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิง ก็น่าจะเสียชีวิต 

ต่อมาทีมข่าวได้รับแชตหลักฐานจากทางญาติของนายสนธยา ผู้บาดเจ็บ ซึ่งได้เอามาเปิดให้ดู เพื่อเป็นการยืนยันว่า นายสนธยาถูกตำรวจ สภ.ศรีธาตุยิงจริง และหลังเกิดเหตุตำรวจได้พยายามเข้ามาไกล่เกลี่ยกับทางครอบครัวบาดเจ็บ และขอให้ทางญาติลบโพสต์ร้องขอความเป็นธรรมทางเฟซบุ๊ก 

โดยเป็นแชตของหญิงสาวคนหนึ่ง อ้างว่ารู้จักกับตำรวจระดับสูงที่ สภ.ศรีธาตุ และอ้างว่าเป็นตัวแทนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาพูดคุยเจรจากับทางญาติของผู้บาดเจ็บเบื้องต้น เพื่อขอไกล่เกลี่ย และขอให้ทางญาติลบโพสต์ทางเฟซบุ๊ก 

โดยหญิงสาวคนดังกล่าว ยังบอกยืนยันกับทางญาติว่า ตำรวจที่เข้าจับกุมยืนยันว่าเป็นตำรวจ สภ.ศรีธาตุจริง แต่ตำรวจไม่ได้มีเจตนายิงเพียงแค่ปืนลั่นเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส