งัดถั่งงัดแต่เช้า หนุ่มคลั่งควงมีดฟันหัว ผญบ. รำคาญเปิดเพลงไม่เข้าหู

22 ก.พ. 67

หนุ่มคลั่งควงมีดฟันหัวผู้ใหญ่บ้าน รำคาญเปิดเพลง งัดถั่งงัด เสียงตามสายตอนเช้าไม่เข้าหู

 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 07.20 น. ตำรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ใช้มีดฟันศีรษะผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นชาวบ้านได้ร่วมจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เหตุเกิดที่ศาลาเอนกประสงค์กลางหมู่บ้าน บ้านเพ็ก ม.9  ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาเปิดโล่ง ที่บริเวณเสากลางศาลาฯ พบนายกฤษฎา สวนโลกกลาง หรือ เล็ก อายุ 26 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า ถูกชาวบ้านมัดมือและเท้าด้วยสายไฟฟ้า เพื่อป้องกันการหลบหนี ลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดปังตอและมีดทำครัวปลายแหลม ทำร้ายร่างกายนายไพรวัลย์ สิงห์สาธร อายุ 55 ปี ผญบ.บ้านเพ็กได้รับบาดเจ็บ มีแผลถูกฟันที่ท้ายทอย และมีแผลถูกคมมีดที่แก้มขวา เบื้องต้นได้ไปทำแผลที่ รพ.หนองหาน

นายเล็ก ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ทำไปด้วยอาการเมาเหล้า ตอนเช้าตนกำลังจะสับหมูเพื่อจะผัดกะเพราเป็นอาหารเช้า ขณะเดียวกันได้ยินเสียงผู้ใหญ่บ้านเปิดเพลงเสียงตามสาย เป็นเพลงคนแก่ เป็นเพลงเก่าโบราณ ตนไม่ชอบ และยังได้เสียงผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย ตนจึงไปบอกให้หยุดพูด เพราะตนรำคาญ เมื่อไปถึงเขาก็ถีบที่หน้าอกตน และยังด่าพ่อของตนด้วย ตนจึงใช้มีดที่เตรียมมาด้วยฟันสวนไป ตนมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใหญ่บ้านมาแล้วหลายครั้ง เขาเคยถือปืนลูกซองมาข่มขู่ตน เขาคงคิดว่าตนไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ส่วนเรื่องยาเสพติดยืนยันว่าตนไม่ได้เสพ

ด้านนายไพรวัลย์ฯ ผญบ.บ้านเพ็ก เล่าว่า ตนกำลังประกาศเสียงตามสายเพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารราชการตามปกติเหมือนทุกเช้า กำลังจะประกาศข่าวแรกจบ นายเล็กได้เดินมาบอกให้ตนหยุดประกาศ ตนก็ไล่เขากลับบ้านไป ไม่นานเขาก็เดินถอดเสื้อมาพร้อมกับมีด 2 เล่ม ตอนนั้นตนก็ระวังตัวไว้อยู่แล้ว เมื่อนายเล็ก ปรี่เข้ามาก็เกิดการต่อสู้กอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน จนพลาดถูกคมมีดปังตอที่ท้ายทอย และถูกคมมีดปลายแหลมที่ใบหน้า ปล้ำกันอยู่สักพักก็มีคนเข้ามาช่วยจับตัวนายเล็ก แล้วตนจึงมัดมืดมืดเท้าเขาเอาไว้แล้วแจ้งตำรวจทันที

“นายเล็ก มีประวัติเกเรมักจะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ที่เขาอ้างว่ารำคาญที่ตนเปิดเพลงเก่าโบราณ เขาคงอ้างเฉยๆ เมื่อเช้านี้ก่อนจะประกาศเสียงตามสาย ตนเปิดเพลง 2 เพลง คือเพลงกลับคำสาหล่า และเพลงงัดถั่งงัด คิดว่าเขาตั้งใจมาหาเรื่องอยู่ก่อนแล้ว ตนเคยออกไประงับเหตุว่า กล่าวตักเตือนเขามาแล้วหลายครั้ง ในเมื่อเขามาก่อเหตุรุนแรงแบบนี้ ก็ต้องดำเนินคดีกับเขาให้ถึงที่สุด เพื่อให้เขาเข็ดหลาบไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้นอื่นอีก”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะนายเล็ก พบว่าเป็นสีม่วง มีสารเสพติด โดยแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และจะได้ทำการสอบปากคำทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส