แห่ร้องกองปราบ แม่ค้าออนไลน์เชิดเงิน หลอกขายแบรนด์เนม อ้างไปคลอดลูก

21 ก.พ. 67

เฟิร์น นพจิรา ดารานักแสดง พร้อมผู้เสียหาย แห่ร้องกองปราบปราม ถูกแม่ค้าออนไลน์เชิดเงิน หลอกขายแบรนด์เนม อ้างไปคลอดลูก 

วันที่ 21 ก.พ.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เฟิร์น นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล นักแสดงสาว พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย เกือบ 20 คน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท นำหลักฐานมาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม และฝากขายสินค้ากับแม่ค้าออนไลน์  ที่รู้จักผ่านอินสตาร์แกรมหรือไอจี 

เฟิร์น นพจิรา หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เคยสั่งสินค้ากับร้านออนไลน์ดังกล่าว ครั้งแรกได้รับสินค้าจริง จึงเชื่อใจ จึงสั่งรอบ 2 โดยโอนเงินไปหลายหมื่นบาท เป็นสินค้าพรีออเดอร์ แต่รอมานานกว่า 3 เดือน ยังไม่ได้รับสินค้า พอทวงถามกลับเลื่อน และบ่ายเบี่ยง จึงโพสต์เตือนไปในสื่อโซเชียล ปรากฎว่ามีผู้เสียหายจากร้านเดียวกันจำนวนมากติดต่อมา 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหาย นำนาฬิกาหรู มูลค่า 549,000 บาท ไปฝากขายตั้งแต่ 1 ปีที่แล้ว ขั้นตอนคือลูกค้าที่ฝากขายสินค้า ต้องจ่ายค่าฝากขาย 5,000 บาท เรียกเก็บไปแล้ว 2,000 บาท หากขายได้จะเก็บเงินเพิ่มอีก 3,000 บาท ระหว่างที่ผู้เสียหายฝากขาย ได้ติดตามสอบถามทางร้านมาโดยตลอด จากนั้น ต.ค. 66 ผู้เสียหายได้ติดต่อไปยังทางร้านจะขอนาฬิกาคืน แต่ทางร้านอ้างว่าได้ขายนาฬิกาเรือนดังกล่าวไปแล้ว ในราคาที่ลูกค้าตั้งไว้ 

ผู้เสียหายจึงทวงถามให้ทางร้านโอนเงินค่านาฬิกา แต่ทางร้านได้บ่ายเบี่ยงที่จะโอนเงินให้ ต่อมาผู้แจ้งได้ทวงถามไปยังทางร้านอีกหลายครั้ง ทางร้านจึงโอนเงิน 15,000 บาท มาให้ส่วนที่เหลือกลับนิ่งเฉย อ้างว่าไปคลอดลูกอยู่ที่จังหวัดทางภาคอีสาน 

ผู้เสียหายจึงอยากออกมาเรียกร้องให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวน สืบสวน และแจ้งเตือนภัยสังคม 

ขณะที่ พ.ต.อ.เสวก บุญจันทร์ ผกก.(สอบสวน) บก.ป. มารับเรื่อง โดยจะสอบปากคำผู้เสียหายไว้ และรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้ผู้บังคับบัญชา พิจารณาดำเนินคดีกับแม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าวต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส