หนุ่มสุด งง ตัวติดคุก แต่ถูกออกหมายจับเฉย

20 ก.พ. 67

หนุ่มเข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด สุดงง ตัวติดคุก แต่ถูกออกหมายจับเฉย แถมตำรวจที่ทำคดีก็ย้ายไปแล้ว ใครจะรับผิดชอบ

ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 เมื่อเวลา 11.12 น. วันที่ 20 ก.พ.67 นายธีรวุฒิ ฉิ่งระห้อย หรือแมน อายุ 35 ปี ทำอาชีพรับซื้อของเก่า เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและเป็นผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ขอความช่วยหลังถูกออกหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ตัวยังรับโทษคดียาเสพติดอยู่ในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายธีรวุฒิ กล่าวว่า ตนมาทราบว่า มีหมายจับติดตัวทั้งที่ไม่ได้กระทำผิด เพราะไปทำเรื่องย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่บ้านแม่ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าย้ายไม่ได้ เนื่องจากตนมีคดีที่ถูกออกหมายจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อปี 2561 ตนจึงเอาเอกสารที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ระบุวันที่ถูกจำคุก 4 ปี 2 เดือน คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.2559 - วันที่ 4 ม.ค.2564 ยืนยันว่าไม่ใช่ผู้กระทำผิดตามหมายจับดังกล่าว

นายธีรวุฒิ กล่าวว่า กรณีนี้ทำให้ตนเสียโอกาสที่จะไปทำงานต่างประเทศ ที่ผ่านมาได้ติดต่อไปยังพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย เพื่อให้ถอนหมายจับตน แต่ทางตำรวจกลับแนะนำให้ตนรับไปตามหมายจับ เพื่อไปสู้คดีในชั้นศาล แต่ตนคิดว่าตนไม่ได้กระทำความผิดทำไมต้องไปรับเป็นคดีขึ้นศาลอีก และขณะนี้พนักงานสอบสวนที่ออกหมายจับได้ย้ายไปแล้ว จึงต้องมาขอความช่วยเหลือกับทางเพจสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ กล่าวว่า กรณีนี้ตัวเขาไม่ได้กระทำผิด เพราะติดคุกอยู่ ทำให้ต้องมีหมายจับทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิด การออกหมายจับเช่นนี้ เจ้าหน้าที่จะอ้างว่าไม่จริง มีหลักฐาน แต่กรณีนี้ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะอ้างยังไงเพราะว่า มันชัดเจนว่าตัวเขาอยู่ในเรือนจำ ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสำนึกผิด เมื่อออกหมายจับผิด ต้องเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศได้ เกือบถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหลายครั้ง ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุทัย ตรวจสอบ การกระทำของท่านจะถูกร้องเรียนต้องเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 จากนี้จะประสานไปยัง พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิไล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ช่วยสั่งการแก้ไขกรณีนี้ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส