เนสโทปา เปิดตัวเว็บพอร์ทัล แพลตฟอร์มขับเคลื่อนด้วย AI เจ้าแรกของไทย

19 ก.พ. 67

“เนสโทปา” เปิดตัวเว็บพอร์ทัล แพลตฟอร์มขับเคลื่อนด้วย AI เต็มรูปแบบ เจ้าแรกของไทย สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ ในวงการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ พร้อมตั้งเป้าก้าวสู่ผู้นำตลาดด้านนวัตกรรมภายในปี 2568 

นายเควิน สปีคแมน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสโทปา จำกัด กล่าวว่า เนสโทปา นับได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกวงการอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์อย่างแท้จริง ในการผสานเทคโนโลยี AI ที่สร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ในการค้นหาและสร้างลิสต์รายชื่ออสังหาริมทรัพย์ พร้อมกล่าวเสริมว่า สโลแกนของบริษัท "Find your next place หรือ ค้นหาบ้านใหม่ ไม่ยากอย่างที่คิด" ไม่ได้เป็นเพียงแค่สโลแกน แต่ยังตอกย้ำเจตนารมย์ของเนสโทปาในการผสานนวัตกรรมและการบริการเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่จะเชื่อมโยงทุกสเต็ปของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้เป้าหมายของเนสโทปาคือการสร้างมาตรฐานใหม่ในการพัฒนาประสิทธิภาพและสร้างความน่าเชื่อถือ พร้อมมุ่งมั่นที่จะเป็นเว็บพอร์ทัลอสังหาริมทรัพย์ชั้นนําของประเทศไทย โดยตั้งเป้าที่จะก้าวเป็นผู้นำตลาดในปี 2568

แพลตฟอร์มของเนสโทปามีความโดดเด่นในการอัพเดทรายชื่ออสังหาริมทรัพย์แบบเรียลไทม์ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยผนวกเทคโนโลยีแอดวานซ์ เอพีไอ (Advanced API) และ AI ที่ช่วยให้การค้นหาและการซื้อขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยทันทีที่ลงรูปภาพสินทรัพย์ ระบบ AI จะประมวลผลและสร้างคําอธิบายอัตโนมัติจากรูปภาพอย่างละเอียด หรือที่เรียกว่า "AI Image Description Generator" ทำให้ขั้นตอนการลงรายการอสังหาริมทรัพย์ง่ายและมีความสะดวกรวดเร็ว

นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังจะช่วยเพิ่มการมองเห็นรายการการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และนำเสนอบริการที่หลากหลาย โดยประกอบด้วย ฟีเจอร์รายชื่ออสังหาริมทรัพย์ สล็อตสำหรับบริษัทตัวแทนซื้อขาย พร้อมเปิดพื้นที่สำหรับการแสดงโฆษณา และยังมีการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากบล็อกและข่าวประชาสัมพันธ์ ซึ่งข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ในเว็บพอร์ทัล มีความครอบคลุมในสร้างประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย บริษัทนายหน้า รวมถึงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ด้วยการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญกว่าทศวรรษในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย และการผสมผสานนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่เข้าใจในตลาดอย่างลึกซึ้ง ส่งผลให้แพลตฟอร์มสามารถตอบโจทย์ความต้องการของชุมชนในวงการอสังหาริมทรัพย์ และผลักดันให้เนสโทปาสามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมได้

นางสาวภัทราพร ธีรสถาพร ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เนสโทปา จำกัด เน้นย้ำถึงศักยภาพทางการตลาดของแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ว่า เนสโทปา เป็นมากกว่าแค่เว็บลงประกาศซื้อขายและแสดงลิสต์รายชื่ออสังหาริมทรัพย์ แต่สามารถที่จะนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดแบบเต็มรูปแบบที่สอดคล้องไปกับบริบทของวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่จะช่วยผู้ใช้งานสามารถสร้างเนื้อหาคอนเทนท์ การรีวิวโครงการ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมของบริษัทซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เหมาะสม ซึ่งไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ยังสามารถเติมเต็มความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำด้วย

Nestopa.com ไม่เพียงแต่จะปฏิวัติแพลตฟอร์มการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ยังสร้างปรากฏการณ์ในกลุ่มของผู้ใช้ชาวต่างชาติด้วย โดยในเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาปี มีชาวอินเดียเข้ามาใช้บริการแพลตฟอร์มสูงที่สุด แต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมากลุ่มของชาวยูเครนขยับมาเป็นอันดับหนึ่งในเข้ามาการค้นหาข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเนสโทปาได้รับการยอมรับจากกลุ่มชาวต่างชาติ โดยปัจจัยที่สำคัญมาจากทั้งด้านเศรษฐกิจ เทรนด์การลงทุนที่เติบโตขึ้น และปัจจัยด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่มีความเหมาะสม อย่างเช่น เกาะภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามของไทย

ปัจจุบันสัดส่วนผู้ใช้งานของ Nestopa.com จะเป็นผู้ใช้งานชาวไทยร้อยละ 70 และผู้ใช้ในต่างประเทศร้อยละ 30 ซึ่งสัดส่วนดังกล่าวนี้ตอกย้ำถึงศักยภาพในการปรับตัวของแพลตฟอร์มและตลาดชาวต่างประเทศที่ให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์ในไทยเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้เนสโทปา สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ด้วยแพลตฟอร์มที่สอดคล้องไปกับกระแสความเปลี่ยนแปลงของตลาดและการนำ AI มาเป็นหัวใจสำคัญของเว็บพอร์ทัล ที่สามารถเชื่อมโยงกับตลาดโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม