ชาวบ้านผวา!ชายเมายาคลั่ง ใช้ขวดตีหัวพระเลือดท่วมขณะออกบิณฑบาต วอนหน่วยงานนำตัวไปบำบัด

19 ก.พ. 67

ชายเมายาคลั่ง ใช้ขวดตีหัวพระเลือดท่วมขณะออกบิณฑบาต วอนหน่วยงานนำตัวไปบำบัดถ้าอยู่แบบนี้ยิ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน

วันที่ 19 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลหนองด่าน อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู รับแจ้งมีชายใช้ขวดฟาดเข้าที่ศีรษะพระภิกษุวัดป่าแห่งหนึ่ง ขณะบิณฑบาต

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีนายคฑาวุฒิ ไทยทนงค์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแก้วมุงคุณ ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นผู้พาไปดูจุดเกิดเหตุ และให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.40 น. มีพระภิกษุ 2 รูป จากวัดป่าเดินบิณฑบาตตามปกติทุกวัน

พอมาถึงบริเวณหลังโรงเรียนบ้านหนองด่าน ได้มีนายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 43 ปี อยู่ที่ตำบลหนองด่าน อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู แอบอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าและได้ซุ่มอยู่แบบนี้ประมาณ 3 วันแล้ว

โดยชาวบ้านก็เห็นแต่ไม่คิดอะไรเพราะเห็นเป็นคนในหมู่บ้าน พอพระภิกษุบิณฑบาตมาถึง นายเอได้ตรงเข้าไปใช้ขวดฟาดไปที่บริเวณศีรษะพระอาท ศีรษะแตกเลือดท่วมตัวขวดแตกกระจายบริเวณพื้นถนน

5_8

หลังจากนั้นญาติโยมที่มารอบิณฑบาตได้ตะโกนให้คนช่วย ซึ่งบ้านของตนเองอยู่ใกล้ๆ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ตนได้วิ่งมาเข้าจับกุมตัว นายเอ ผู้ก่อเหตุ แต่นายเอเป็นคนตัวสูงใหญ่ต้องมีชาวบ้านหลายคนมาช่วยกันจับ 3 คน จึงสามารถควบคุมตัวได้

จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง เข้ามารับตัวไปดำเนินคดี เบื้องต้นตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงและแจ้งรถกู้ชีพมารับพระอาทไปรักษาที่โรงพยาบาลนากลาง

โดยนายคฑาวุฒิ ไทยทนงค์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแก้วมุงคุณ ได้กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมานายเอมีพฤติกรรมชอบเสพยาบ้าและเดินไปตามถนนในหมู่บ้านตะโกนด่าผู้คน ซึ่งดูแล้วน่าจะมีอาการทางจิตเวชด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปบำบัดรักษาเพราะถ้าอยู่แบบนี้ยิ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน

1_9

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าหนองด่าน พบกับพระอนุชิต ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า นายเอ ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนกับอาตมาสมัยเด็กเคยเรียนด้วยกัน พอวันเกิดเหตุอาตมาบิณฑบาตมาถึงจุดเกิดเหตุ นายเอ ผู้ก่อเหตุได้เดินตาขวางเข้ามาแล้วก็เอามือควักเข้าไปในเสื้อเหมือนกับถืออะไรไว้

อาตมาได้พูดให้นายเอใจเย็นลงว่าทำไมตื่นแต่เช้าจัง จะมารับบาตรพระเหรอ แต่นายเอก็ไม่พูดอะไรจึงได้บิณฑบาตผ่านไป พอสักพักก็เอะใจหันไปเห็นนายเอถือขวดอยู่ในมือฟาดลงมาถูกพระอาท ซึ่งเดินบิณฑบาตอยู่ด้านหน้าอาตมา

4_8

ที่ผ่านมาทุกวันพระ นายเอ จะเข้าไปในวัดแล้วไปตะโกนด่าทอทำลายทรัพย์สินเป็นกระถางต้นไม้และไปทุบกระจกกุฎิเจ้าอาวาส โดยจะกล่าวหาว่าเจ้าอาวาสทำคุณไสยใส่ตนเอง แต่ทางวัดก็ไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใด เพราะเห็นว่าเป็นคนในหมู่บ้าน ญาติพี่น้องนายเอก็มาทำมาบุญที่วัดอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่านายเอจะมาก่อเหตุแบบนี้ขึ้น

ซึ่งในเบื้องต้น ร.ต.อ.จำลอง ยะหัวดง พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ได้แจ้งข้อกล่าวหานายเอ ว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บและเสพยาเสพติดประเภท 1 นำส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส