ไทยพาณิชย์ แจงแล้วปม บัญชีธนาคาร ปอย-ตรีชฎา ใช้คำนำหน้าว่า "คุณ"

18 ก.พ. 67

ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้แจงกรณีที่บัญชีธนาคารของ ปอย-ตรีชฎา หงษ์หยก ใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" ระบุเป็นความผิดพลาดของพนักงานสาขาบันทึกข้อมูล

 

จากกรณีที่มีประเด็นดรามา คำนำหน้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ของ ปอย-ตรีชฎา หงษ์หยก โดยพบว่าในสลิปโอนเงิน ที่ปอยโอนเงินไปให้ฟิล์ม ธัญญรัศมิ์ มิสทิฟฟานี่ไทยแลนด์ 2007 เพื่อเป็นค่าอาหารของนก ใช้คำนำหน้าว่า "คุณ ตรีชฎา หงษ์หยก" แต่อีกฝ่ายใช้คำนำหน้าว่า "นาย ธัญญรัตน์ จิตประภาจิณ" ทำให้เป็นที่ถกเถียงว่า ปอย-ตรีชฎา ทำไม่ถึงใช้คำนำหน้าว่า คุณ แทนที่จะใช้คำนำหน้าตามเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน ในการเปิดบัญชีธนาคาร

นอกจากนี้นางแบบชื่อดัง “มีมี่ เทา” โพสต์ข้อความว่า “อยากให้ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้ Siam Commercial Bank คำว่า (คุณ) ใช้ได้บางคน หรือ ใช้ได้ทุกคน? ปล. มี่ไม่ได้มีปัญหาใดใดกับพี่ฟิล์มหรือพี่ปอยนะคะ รักทั้งคู่ แต่มี่ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียมหรือการเลือกปฏิบัติ #ReducedInequalities”

ล่าสุด "SCB Thailand" ชี้แจงว่า "ธนาคารใคร่ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากพนักงานสาขาในการบันทึกข้อมูล ซึ่งใช้คำว่า "คุณ" นำหน้าชื่อลูกค้า จากที่โดยปกติจะแสดงคำนำหน้าชื่อตามเอกสารแสดงตนของทางราชการเท่านั้น เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้าในกรณีที่ต้องนำข้อมูลเอกสารธนาคารไปใช้ติดต่อกับหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องค่ะ"

"สำหรับความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นจากพนักงานสาขาในการบันทึกข้อมูล ซึ่งใช้คำว่า "คุณ" นำหน้าชื่อลูกค้า จากที่โดยปกติจะแสดงคำนำหน้าชื่อตามเอกสารแสดงตนของทางราชการเท่านั้นค่ะ ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ค่ะ"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส