ลูกหนี้ กยศ.ผวา คนชุดดำไปถามหาหวั่นอันตราย ต้องไปแจ้ง ตร.

18 ก.พ. 67

สาวนักศึกษา ลูกหนี้ กยศ.ผวาคนชุดดำไปถามหา หวั่นอันตรายต้องไปแจ้ง ตร.พร้อมรายงานพฤติกรรมให้ศาลปกครองทราบ

 

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.อริสรา นศ.ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารศาสตร์การจัดการ ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับเรื่องการกู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)

ซึ่ง น.ส.อริสรา กล่าวว่า จากการที่ตนกับเพื่อนๆรวม 5 คน ได้เป็นตัวแทนนักศึกษาที่ได้รับความเดือนร้อนกว่า 3,000 คน เข้ายื่นฟ้องผู้จัดการ กยศ.ต่อศาลปกครองระยอง เมื่อวันที่ 25 ม.ค.67 ที่ได้มีการนัดไต่สวนเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น โดยก่อนหน้านี้ก็มีโทรศัพท์มาข่มขู่ให้พวกตนไปถอนฟ้องเรื่องนี้ แต่ว่าตนไม่ขอเจรจาด้วย เพราะว่าเมื่อพวกตนไฟฟ้องศาล ก็ต้องการเจรจาที่ศาลปกครองระยองเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อต้องการให้เรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับ นศ.ที่ขอกู้เงินยืมเรียนจาก กยศ.

น.ส.อริสรา กล่าวต่อว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2567 เวลาประมาณ 15:00น.ที่ผ่านมา ขณะที่พวกตนกำลังเตรียมจัดกิจกรรมอยู่ในมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง ปรากฏว่าได้มีกลุ่มคนสวมชุดดำหลายคนมาก ที่ไม่ทราบว่าเป็นใครจากไหน ได้มาถามหาพวกตนที่บริเวณด้านหน้ามหาลัย ทำให้พวกตน เกิดความกลัวเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีการสอบถามหาผู้ฟ้อง ว่าบุคคลใดเป็นผู้ฟ้อง ผจก.กยศ.ซึ่งเป็นการรบกวนก่อกวน ทำให้เกิดความรำคาญเกรงว่าพวกตนอาจจะได้รับอันตราย จึงได้ไปไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

น.ส.อริสรา ยังกล่าวด้วยว่า ต่อมาในวันที่ 13 ก.พ.2567 ตนเห็นว่าพฤติกรรมกลุ่มคนชุดดำดังกล่าวอาจจะเป็นอันตรายต่อตนและคนรอบข้างใกล้ชิดได้ อีกทั้งเกรงว่าจะทำให้ส่งผลกระทบในเรื่องต่างๆ ดังนั้นพวกตนจึงได้เดินทางไปที่ศาลปกครองระยอง จ.ระยองเ เพื่อรายงานพฤติกรรมเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ให้เจ้าหน้าที่ของศาลปกครองระยองได้รับทราบ พวกตนไม่ทราบว่าขณะนี้เกิดอะไรขึ้นกับการกู้เงินยืมเรียนของ กยศ. พวกตนเป็นผู้กู้รายเก่า ยอดหนี้ก็มีการเพิ่มไปเรื่อยๆ พวกตนไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เงินที่จะเดินทางมาเรียนหนังสือก็ไม่มี ทำให้พวกตนได้รับความเดือดร้อนมาก ตอนนี้เรียนไปต้องมานั่งกังวลใจ เพราะว่าเรียนเทอม 2 แล้ว นศ.บางคนก็จะจบแล้ว อีกทั้งผู้ปกครองก็ไม่มีกำลังที่จะสู้ได้ พวกตนจึงได้ไปขอความเมตตาจากศาลปกครองระยอง เพื่อขอบารมีของศาลได้โปรดเมตตาให้ความช่วยเหลือพวกตนด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส