“ทักษิณ” ออก รพ.ตำรวจ หลังตี1 กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

17 ก.พ. 67

“ทักษิณ” ออก รพ.ตำรวจ หลังตี1 กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ขณะที่ตำรวจจัดกำลังคมเข้มประตูเข้า-ออกโรงพยาบาล เตรียมรับมือ คปท. 

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 ก.พ. 67 ที่บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลตำรวจ ฝั่งถนน พระราม 1 ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จำนวนกว่า 20 นาย มาดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมทั้งตรวจรถทุกคันที่เข้า-ออกอย่างเข้มงวด 

หลังได้รับรายงานว่ากลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จะนำมวลชนมาชุมนุมบริเวณทางเข้าของโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ กรณีนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางออกจากโรงพยาบาล กลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ กทม. หลังได้รับการพักโทษ 

ส่วนบรรยากาศภายในโรงพยาบาลตำรวจ บริเวณกองบังคับการอำนวยการ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรถควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนจำนวนหลายนาย คอยสับเปลี่ยนกำลังเฝ้าระวังในพื้นที่ 

ด้านนาย สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ โดยระบุว่าตั้งใจมา เฝ้าดูและเป็นกำลังใจให้นายทักษิณ ส่วนอาการป่วยของนายทักษิณนั้น ส่วนตัวไม่ทราบว่าป่วยจริงหรือไม่ แต่ยืนยันตามหลักฐานที่โรงพยาบาลได้เคยไปแล้วประกาศชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ 

ทั้งนี้มองว่ากระบวนการในการพักโทษเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และมองว่าระดับนายทักษิณ เป็นบุคลากรที่ทำคุณงามความดีให้กับประเทศ ดังนั้นการที่นายทักษิณ เลือกเดินทางกลับประเทศ เป็นการเสียสละ เพราะหากไม่ต้องการจะกลับนายทักษิณก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศได้อย่างสุขสบายโดยไม่ต้องรับโทษ การกลับมาจึงเปรียบเสมือนการกู้ชื่อเสียงของตัวเอง ส่วนจะกลับมามีบทบาททางการเมืองในอนาคตหรือไม่ให้เป็นเรื่องของอนาคต 

ส่วนบรรยากาศที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เป็นอาคารที่นายทักษิณ รักษาตัวอยู่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่จัดกำลังพลมาตรวจตราเป็นระยะทั้งในและนอกเครื่องแบบ ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีความเคลื่อนไหวของครอบครัวนายทักษิณ จะเดินทางเข้ามาที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อประสานติดต่อขอรับตัวกลับบ้านพัก 

โดยมีรายงานล่าสุดว่า นายทักษิณจะเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจหลังเวลา 01.00 น. วันที่ 18 ก.พ. และจะมุ่งหน้ากลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม