หนุ่มใหญ่โพสต์ สั่ง เสารับสัญญาณทีวี แต่กลับได้ ค้อนกับ ไขควงจิ๋ว  

17 ก.พ. 67

 

หนุ่มใหญ่โพสต์ สั่ง เสารับสัญญาณทีวีผ่านออนไลน์ แต่กลับได้ ค้อนกับ ไขควงจิ๋ว บอกก่อนหน้านี้ก็ได้สินค้าไม่ตรงปกมาแล้วรอบหนึ่ง 

วันที่ 17 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Panij Anurakhirun ได้โพสต์ข้อความในกลุ่ม “บึงสามพันบ้านเรา(เพชรบูรณ์”) ว่า “บอกเตือนกันเอาไว้ สั่งของออนไลน์ สั่งตัวรับสัญญาณทีวีกลับได้ค้อนจิ๋วกับไขควง มิจฉาชีพมันเอาทุกรูปแบบ” 

พร้อมทั้งนำภาพสินค้าที่ตนเองสั่งมาจากเพจจำหน่ายสินค้าเพจหนึ่ง โดยเจ้าตัวระบุว่าสั่งตัวรับสัญญาณทีวีกลับได้ค้อนจิ๋วกับไขควง โดยเชื่อว่าถูกมิจฉาชีพสร้างเพจขึ้นมาหลอกต้มตุ๋น จึงนำมาโพสต์เตือนภัยเอาไว้ 

จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ ซื้อของอย่าสั่งในเฟสค่ะ ส่วนใหญ่มิจ ให้สั่งในแอป ยอดlike ยอดรีวิว ปลอมได้หมด, ผมก็เคยโดนหลอกครับ แต่เดี่ยวนี้ผมสั่งในลาซาด้า ไม่ผิดหวัง, จะทำยังไงกับเพจพวกนี้ดี คนโดนกันเยอะ แต่ไม่สามารถทำไรมันได้, โดนมามะกี้สดๆร้อนๆเลยค่ะ, พี่ก็โดนสั่งกระเป๋าแต่ได้ถุงใส่ขยะแทน,สั่งในเพจล่ะซิ เป็นต้น 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทำให้ทราบชื่อคือนายพินิจ อนุรักษ์หิรัญ อายุ 79 ปี ชาวบ้าน ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า ตนเองเห็นเพจจำหน่ายสินค้า จำหน่ายตัวส่งรับสัญญาณโทรทัศน์ ซึ่งตนกำลังอยากได้อยู่พอดี จึงติดต่อเข้าไป เพื่อสั่งสินค้า โดยทำการสอบถามวิธีการใช้งานก่อนที่ตนเองจะทำการส่งที่อยู่ให้กับเพจจำหน่ายสินค้าดังกล่าว โดยในเพจแจ้งค่าสั่งสินค้า และค่าส่งเป็น จำนวนเงิน 145 บาท 

แต่พอสินค้ามาถึงเจ้าตัวได้แกะออกมาดูกลับพบว่าเป็นแค่ค้อนขนาดเล็กกับไขควงขนาดเล็ก ซึ่งไม่ตรงปกตามที่สั่งไป 

ขณะที่เจ้าตัวมองว่าเป็นเงินจำนวนไม่มากจึงไม่ได้เข้าแจ้งความไว้แต่อย่างใด เพียงแค่อยากจะโพสต์เตือนภัยเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนกับที่ตนเองโดนเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยสั่งสินค้า แต่ก็ได้สินค้าไม่ตรงปกมาแล้วรอบหนึ่ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส