คปท. เตรียมจัดกิจกรรม ไปรอดู "ทักษิณ" คืนนี้ ที่ รพ.ตำรวจ

17 ก.พ. 67

คปท. เตรียมจัดกิจกรรม ไปรอดู "ทักษิณ" คืนนี้ ที่ รพ.ตำรวจ ขณะที่ เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ มาตรวจความเรียบร้อยแล้ว 

วันที่ 17 ก.พ. 67 แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ไปรอดู นายกฯเศรษฐา บอกจะปล่อยตัว "ทักษิณ" วันที่ 18 ก.พ. 67 เชิญชวนพี่น้องมาร่วมเวที คปท. เราจะเดินทางไป รพ.ตำรวจ อีกครั้ง มารวมกันได้ตั้งแต่คืนนี้ 17 ก.พ.ครับ” 

ต่อมานาย พิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า เบื้องต้นในวันนี้จะเป็นกลุ่มมวลชนกลุ่มเล็ก ประมาณ 10-20 คน จะมาจัดกิจกรรม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่ม คปท. และกลุ่ม ศปปส. กองทัพธรรม คาดว่าจะอยู่ปักหลักถึงเวลา 02.00 น. เช้ามืดของวันที่ 18 ก.พ. ก่อนจะประเมินสถานการณ์ว่านายทักษิณ จะได้รับการปล่อยตัวออกมาหรือไม่ หากไม่ได้รับการปล่อยตัว ก็จะมารวมกลุ่มปักหลักต่อไป 

ทั้งนี้ผู้สือข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ (17 ก.พ. 67) บรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจยังเป็นไปเงียบเหงา มีเพียงบรรดาญาติผู้ป่วย และคนไข้มาใช้บริการโรงพยาบาลตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลคอยอำนวยความสะดวก ส่วนตำรวจนอกเครื่องแบบ หรือตำรวจ สน.ปทุมวัน มีการขับรถลาดตระเวณบริเวณโดยรอบโรงพยาบาล ซึ่งกองทัพสื่อมวลชนยังคอยเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และคาดว่าจะมีสื่อมวลชนทยอยมาเพิ่มเติม เนื่องจากกลุ่ม คปท. จะมาจัดกิจกรรมในเวลา 22.00 น. ของวันนี้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ได้มีรถของกรมราชทัณฑ์เข้ามาจอดที่หน้าอาคาร มหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า แค่มาตรวจความเรียบร้อยเท่านั้น แต่พอถามลึกลงไปว่ามาตรวจอะไร เจ้าหน้าที่นายดังกล่าวก็ได้ปิดกระจกรถใส่ผู้สื่อข่าวทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม