แม่ร้องเพจดัง ฝากเลี้ยงลูกวัย 2 เดือนเลือดคั่งในสมอง

16 ก.พ. 67

แม่ร้องเพจดัง ฝากเลี้ยงลูกวัย 2 เดือน กลับมามีรอยแดงช้ำที่หัว ไข้ชักเกร็ง เลือดคั่งในสมอง

 

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ สภ.ปลวกแดง อำเภอปลวกแดง ระยอง รับแจ้งจากนางสาวจริยา อายุ 24 ปี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พมจ.และบ้านพักเด็กระยองและ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ เพจเป็นหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนจากแม่เด็ก

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ. แม่เด็กได้มีการนำลูก น้องไออุ่น วัย 2 เดือน ไปฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จนถึงวันที่ 15 ก.พ.ลูกเกิดเลือดคั่งในสมอง ก่อนที่จะพาไปหาหมอ แม่เด็กได้สอบถามกับทางพี่เลี้ยงว่าน้องเป็นอะไร ทำไมหัวน้องแดงๆ มีรอยฟกซ้ำ แล้วน้องมีอาการชักกระตุกและมีอาเจียนร่วมด้วย โดยทางพี่เลี้ยงเด็ก บอกว่าที่หัวน้องแดง น้องน่าจะนอนทับผ้า แต่ผ่านมา 2 วัน น้องมีอาการหนัก คือชักกระตุก ไม่ร่าเริง อ่อนเเรง ตาลอย แม่ก็ได้สอบถามไปกับทางพี่เลี้ยงเด็กอีก ซึ่งพี่เลี้ยงเด็กก็บอกกับแม่ว่า ไม่ได้เป็นอะไรพี่ไม่ได้อุ้มน้อง มีเเต่ปล่อยน้องนอนปกติ แต่วันที่ 15 ก.พ แม่ได้พาลูกไปหาหมอ ซึ่งหมอได้เอกซเรย์ พอหมอเอกซเรย์เสร็จ คุณหมอได้มาสอบถามคุณแม่ว่า คุณแม่ไม่ได้ทำน้องหล่นใช่ไหม ทางแม่ได้ตอบไปว่าแม่เอาน้องไปฝากกับพี่เลี้ยง ช่วง 6 โมงเช้า หลังจากนั้นก็ไปทำงาน และมารับน้องอีกที 5 โมงเย็น หมอก็สรุปให้ว่าน้องเลือดคั่งในสมอง

ด้าน น.ส.ภาวัช อายุ 25 ปี พี่เลี้ยงบอกว่าเพิ่งรับเด็กมาเลี้ยงเริ่มตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมกราคม เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในครอบครัว รวมเลี้ยงเด็กทั้งหมด 5 คน มีลูกตัวเอง 1 คน ส่วนที่รับเลี้ยงมีเด็ก 1 เดือน 2 เดือน (ไออุ่น) 2 ขวบ และ 4 ขวบ ผู้ปกครองจะนำเด็กมาส่งตอนเช้า สำหรับน้องไออุ่น ก็จะถ่ายภาพส่งให้แม่น้องดู ซึ่งล่าสุดที่ถ่ายส่งก็ไม่ได้สังเกตว่าน้องไออุ่นมีรอยแดงที่ใบหน้า จนแม่ทักมีว่ารอยแดงเกิดจากอะไร ยืนยันว่าไม่ได้ทำน้องตก เพียงแค่อุ้มและจับนั่งบนเตียง พาเดิน ไม่ได้ทำน้องตก แต่เด็กที่เลี้ยงไว้ด้วยกันมีทั้งหมด 4 คน บางช่วงเด็กจะอยู่ลำพัง ซึ่งมีเด็ก 2 ขวบ และ 2 เดือน สำหรับกล้องวงจรปิดนั้น ก็ติดไว้แค่บริเวณหน้าบ้านเพื่อสังเกตคนเดินเข้า - ออก ไม่ได้ติดตั้งในบ้าน จึงไม่เห็นในช่วงที่เด็กอยู่กันลำพัง ยืนยันว่าไม่ได้ทำให้น้องร่วงจนบาดเจ็บ แต่ก็ต้องขอโทษว่าไม่ได้สังเกตอะไรจนทำให้น้องป่วยหนัก ส่วนกรณีที่บอกกับแม่เด็กว่าจะไม่รับเลี้ยงน้องแล้ว เกิดจากน้องร้องไห้บ่อยมาก ทำให้เด็กคนอื่นไม่ได้นอนและต่อไปก็จะไม่รับเลี้ยงเด็กเล็กแล้ว

ด้านตำรวจ สภ.ปลวกแดง เตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส