นักธุรกิจสาวร้องถูกบริษัทรับจ้างทำบัญชี หลอกให้เสียเงินภาษี 3 เดือน สูญเงิน 2 ล้าน

16 ก.พ. 67

นักธุรกิจสาวร้องถูกบริษัทรับจ้างทำบัญชี หลอกให้เสียเงินภาษี 3 เดือน สูญเงิน 2 ล้าน วอนตร.เร่งตรวจสอบ

16 ก.พ. 67 ที่ จ.สุพรรณบุรี สาวนักธุรกิจติดตามความคืบหน้าคดีถูกบริษัทรับจ้างจัดทำบัญชียื่นภาษีในจ.สุพรรณบุรี ที่เคยจ้างกันมาหลายปีหลอกลวงให้โอนเงินเสียภาษีต่างๆ 3 เดือนให้โอนจ่ายค่าภาษี 2 ล้านกว่าบาท วอนพนักงานสอบสวนสภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

ด้านสาวนักธุรกิจกิจร้องสื่อถูกบริษัทรับจ้างจัดทำบัญชียื่นภาษีใน จ.สุพรรณบุรี ที่เคยจ้างกันมาหลายปีหลอกลวงให้โอนเงินเสียภาษีต่างๆ 3 เดือน ให้โอนจ่ายค่าภาษี 2 ล้านกว่าบาท ซึ่งบริษัทรับทำบัญชีมีวิธีการโดยการจัดการตั้งเบิกเงินเพื่อที่จะไปปิดงบให้กับสรรพากรบริษัทดังกว่าจะตั้งเบิกงบเช่นเสียภาษี 2,000 บาท บริษัทจะตั้งเบิกมา 20,000 บาท ด้วยความที่เจ้าของบริษัทไว้ใจและเห็นว่าเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือจึงโอนให้ตามจำนวนที่เบิกจ่ายมาพอมารู้ตัวอีกทีเสียหายกว่า 10,000,000 บาท เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี 2 คดี นอกจากนี้ยังมีอีก 1 คดี แจ้งความไว้ที่ สภ.พระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา

11_5

ซึ่งเจ้าของธุรกิจฝากเตือนภัยผู้ที่จ้างบริษัททำบัญชีขอให้ตรวจสอบว่าบริษัทมีความน่าเชื่อถือและขอให้ตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินค่าภาษีเนื่องจากอาจถูกบริษัททำบัญชีโกงเงินค่าภาษีกระทำเช่นเดียวกันกับบริษัทนี้หากใครถูกบริษัททำบัญชีดังกล่าวกระทำและไม่กล้าออกมาเปิดเผยสามารถติดต่อสำนักงานกฎหมายมาตรศรีดำรงธรรม เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไปโดยได้จัดตั้งทีมงานเพื่อให้ความช่วยเหลือให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ขณะที่ผู้เสียหายหายรายหนึ่งเปิดเผยว่าตนเองทำธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้วก็มาจ้างบริษัทนี้ทำบัญชีจ้างนักทำบัญชีสำนักงานหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี แล้วเขาก็แอบอ้างว่าพี่ชายของแฟนให้โอนค่าทำบัญชีหัวข้อโน้นหัวข้อนี้แล้วก็ให้เราโอนเงินให้แล้วมันตรงจังหวะที่พี่ชายของแฟนไปต่างประเทศพอดีเขาก็อาศัยจังหวะว่าให้เราจัดการได้เลยวิธีการของเขาก็จะพิมพ์มาว่าเราต้องจ่ายอะไรบ้างพิมพ์ใส่ไลน์มาแล้วก็ยอดแล้วเราก็โอนด้วยความที่เราก็ไม่มีความรู้ทางภาษีด้วยก็เลยโอนให้ไป

7_9

พอต้นปี 67 ก็เลยไลน์ไปถามขอใบเสร็จจากผู้ช่วยทางพี่ชายแฟนว่าเราจ่ายภาษีอันนี้ไปแล้วขอดูใบเสร็จหน่อยได้ไหมเขาก็บอกว่าทางพี่ชายก็จ่ายก็กลายเป็นโป๊ะแตกจ่ายซ้ำซ้อนก็เลยรู้ว่าทางโน้นก็โอนแล้วทางเราก็โอนแล้วก็ได้ไปขอคัดที่สรรพกรก็เอามาเทียบกับทางพี่ชายแฟนเขาก็โอนเกินเรียกเก็บเงินภาษีเกินจริงกับที่เราต้องจ่ายส่วนของเรานี้คือไม่มีตัวตนเลยไม่มีหัวข้อนั้นเลยเหมือนเอาเราไปเต็มๆเลยสมมติเสียภาษีหลักพันแต่เขาอาจจะเรียกเราไปหมื่นกว่าถึงสองหมื่นคือพิมพ์คุยผ่านไลน์มาอย่างเดียวเลยไม่มีแบบฟอร์มอะไรมาให้แล้วก็เร่งให้เราโอนเรามารู้ตัวตอนที่ขอดูใบเสร็จประมาณวันที่ 3 ม.ค. 67 เราไลน์ไปที่ผู้ช่วยของบริษัทบัญชีกระทั่งมาสะดุดตาตรงที่มันดูจ่ายเยอะจังเลยเลยเอะใจทุกครั้งที่เขาขอให้เราจ่ายก็จะมีหลักพันหลักหมื่นหลักแสน

8_7

คือเราโดนตั้งแต่เดือน ต.ค.–ธ.ค.66 รวมแล้ว 41 ครั้ง สลิปรวมเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 2,200,000 กว่าบาท ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน บอกเอาไปเสียภาษีด้วยความที่เราก็ไว้ใจเขาเพราะเขาทำกับพี่ชายแฟนมาหลายปีเราก็คิดว่าคงไม่มีอะไรปกติพี่ชายแฟนเขาจ้างทำอยู่แล้วมาหลายปีแล้วด้วยวันนั้นจังหวะพี่ชายแฟนอยู่บนเครื่องบินแล้วเขาก็อ้างว่าต้องรีบใช้ต้องรีบจ่ายภาษีเดี่ยวนี้เราก็รีบโอนไปด้วยความที่ก็ไว้ใจเขาเขาก็กำลังจะปิดงบให้เราในเดือนมีนาแต่เหมือนเอาเงินไปก่อนแต่งานก็ยังไม่ได้ทำด้วยแล้วก็ยังไม่ได้เสียภาษีให้เราด้วย

10_6

ก็อยากฝากเตือนว่าใครที่เคยจ้างสำนักงานรับทำบัญชีอยู่ อ.เมืองสุพรรณบุรี ชื่ออักษร 3 คำ ส.นำหน้า ช่วยตรวจสอบดูหรือไปคัดรายละเอียดที่สรรพกรมาเทียบกับยอดโอนก็ได้ระวังกันไว้ด้วยและอยากฝากจากหน้าที่ตำรวจสภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ช่วยเร่งดำเนินการและเร่งตรวจสอบให้ด้วยมีผู้เสียหายเยอะแต่เขาก็ไม่เอาเรื่องไม่แจ้งความเพราะเขาอาจจะมีจำนวนเงินไม่เยอะเหมือนเราหรือยังไงเราก็ไม่แน่ใจแต่ยอดเงินรวมกันก็เยอะอยู่

ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนสภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี กำลังเร่งขอเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดีจากธนาคารขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารต่างๆให้ครบก่อนจะเรียกเจ้าของบริษัทที่รับทำบัญชีหรือผู้เกี่ยวข้องกับกรณีที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำหาข้อเท็จจริงเพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส