ตั้งกก.สอบ ทหารเมา พกระเบิดควัน-แก๊สน้ำตา จ่อลงโทษทั้งวินัยและคดีอาญา

16 ก.พ. 67

ทบ. ตั้ง กก.สอบ ทหารเมา พกระเบิดควัน-พลุสัญญาณ จ่อลงโทษทั้งวินัย-กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เจ้าตัวรับสารภาพ ชื่นชอบ เก็บมาจากการฝึกสะสมไว้ 

วันที่ 16 ก.พ. 67 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีพบ ทหารเมาสุรา ขี่รถจักรยานยนต์ชนฟุตบาท บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 และตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเแก๊สน้ำตา ระเบิดควัน และกระสุนยิงพลุแสงสีต่างๆ จำนวนหนึ่งว่า 

กองทัพบก ตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก 

เจ้าตัวรับสารภาพ และรับผิดต่อพฤติการณ์ส่วนบุคคลที่เกิดขึ้น ส่วนแก๊สน้ำตา ระเบิดควันและกระสุน ยิงพลุแสงสีต่างๆ นั้น เจ้าตัวได้เก็บมาจากการฝึก และด้วยความชื่นชอบจึงเก็บสะสมไว้ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย หรือจำหน่ายแต่อย่างใด 

พ.อ.ริชฌา กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการในขณะนี้ ทางหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีความผิดของกำลังพล รวมถึงตรวจสอบแหล่งที่มาของยุทธภัณฑ์ทางทหารดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมสิ่งอุปกรณ์ทางทหาร 

ทั้งนี้ ในกรณีการกระทำผิดของกำลังพลดังกล่าว กองทัพบกจะลงโทษตามระเบียบของทางราชการ ทั้งทางวินัย และตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส