ทลายแหล่งปล่อยเงินกู้รับจำรถดอกเบี้ยโหด

16 ก.พ. 67

ทลายแหล่งปล่อยเงินกู้รับจำรถดอกเบี้ยโหดย่านตลิ่งชัน ตรวจยึดรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมาก

 

สืบนครบาลได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ถึงผู้มีอิทธิพลทำการทวงหนี้นอกระบบ โดยมีสมาชิกในกลุ่มหลายคน มักใช้ความรุนแรง ข่มขู่ ยึดรถและทรัพย์ของลูกหนี้มาเก็บไว้ที่บ้าน

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้หมายค้นศาลอาญาตลิ่งชัน ตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในซ.ฉิมพลี 20 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พบนายชนะโชติ อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าบ้านนำตรวจค้น และจับกุม

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา มาตรา 4 อนุมาตรา 1”

ยึดรถยนต์และจักรยานยนต์ได้หลายคัน

จากนั้นได้นำผู้ต้องหาไปยังที่ทำการพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งจากสืบสวนทราบว่าเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยเข้าตรวจค้นบ้านนายสายัณห์ เจ้าของบ้าน ส่วนกำลังอีกชุดเข้าค้นอีกบ้านพร้อมจับกุม นายชนะโชติ หรือ ตั๊ก อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นลูกชายของนายสายัณห์ ทั้งคู่ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพลทำการทวงหนี้นอกระบบ โดยมีสมาชิกในกลุ่มหลายคน มักใช้ความรุนแรง ข่มขู่ ยึดรถและทรัพย์ของลูกหนี้มาเก็บไว้

จากการตรวจค้นบ้านทั้ง 3 หลังยึดของกลางเป็น อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถกระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่นบีที 50 สีบรอนซ์เงิน ที่มีผู้เสียหายแจ้งความกับ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าถูกยึดมาเพราะติดหนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส