หนุ่มวัย 42 ปี ไปส่องกบ แต่เจอช้าง ดวงกุดโดนตื๊บจนร่างเละ

16 ก.พ. 67

 

หนุ่มวัย 42 ปีชาวปราจีนบุรี ไปส่องกบ แต่เจอช้างป่าฤาไน โชคร้ายดวงกุด โดนตื๊บจนร่างเละเสียชีวิต 

วันที่ 16 ก.พ. 67 ร.ต.อ.ชัยยงค์ อำพันเสน รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก นายสมภพ ปลาไตร กำนันตำบลเขาไม้แก้ว บ้านคลองตามั่น หมู่ที่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า 

มีชาวบ้านถูกช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ข้ามฝั่งอพยพจาก จ.ฉะเชิงเทรา มาหากินในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ทำร้ายเสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ในไร่อ้อยที่เก็บเกี่ยวแล้ว ขณะออกส่องหาหนู ปู ปลา กบตามป่าคลองยาง และในพื้นที่ไร่อ้อย ต.เขาไม้แก้ว 

หนุ่มวัย 42 ปี ไปส่องกบ แต่เจอช้าง ดวงกุดโดนตื๊บจนร่างเละ

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมด้วยแพทย์เวรฯนิติเวช รพ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน, ผู้นำชุมชน ชาวบ้านได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายบ้านวังท่าช้าง–บ้านคลองยาง-บ้านคลองตามั่น (สายใน) อยู่ในพื้นที่ไร่อ้อยที่ตัดแล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่โล่ง ใกล้เคียงกับคลองยางคลองธรรมชาติ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย คือ นายวัลลภ ศรีกอง อายุ 42 ปี ชาว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

สภาพนอนหงายหน้าเสียชีวิต มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและลำตัว แขนขาหักผิดรูปใกล้ๆ กันพบไฟฉายติดหนาผาก สำหรับส่องสัตว์ตกอยู่ 1 อัน ใกล้เคียงศพ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบร่องรอยเท้าช้างป่าขนาดใหญ่อยู่ในที่เกิดแหตุ และบริเวณใกล้เคียง หลังจากนั้นให้หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง 

หนุ่มวัย 42 ปี ไปส่องกบ แต่เจอช้าง ดวงกุดโดนตื๊บจนร่างเละ

คาดว่าผู้เสียชีวิตออกมาส่องสัตว์ หาหนูนา กบ ปลาในคลองยางและตามไร่อ้อยแล้วพบช้างป่าที่ออกหากินช่วงกลางดึกคงถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต 

ส่วนช้างที่ก่อเหตุ มีผู้พบเห็นอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่กำนันผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเตือนให้ชาวบ้านที่ออกทำงานในพื้นที่ให้ระมัดระวังภัยจากช้างป่า เนื่องจากมีโขลงช้างป่าที่แตกฝูงจำนวนกว่า 10 ตัวอยู่ในพื้นที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้วและ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต้องประสบกับปัญหาผลกระทบจากช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ข้ามฝั่งอพยพมาหากินในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เป็นเวลานาน แล้วไม่กลับคืนถิ่นเดิมในทุกปี 

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.-ธ.ค. 67 ช้างป่าจะมากันเป็นโขลงมากกว่า 100 ตัว สร้างผลกระทบ อาทิ เข้ามาเหยียบย่ำพืชการเกษตร ยุ้งฉางเก็บผลผลิตการเกษตรเจ้าหน้าที่ได้ทำการผลักดัน แต่ก็ไม่สามารถผลักดันได้หมดทุกตัว ยังคงมีบางตัวที่หลงเหลืออยู่บ้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส