แพร่ไอเดียเจ๋ง ผุด กางเกงลายเสือ-ระเบิด ยอดทะลุ ผลิตแทบไม่ทัน

15 ก.พ. 67

ไอเดียเจ๋ง! เปิดอัตลักษณ์เมืองแพร่ บน กางเกงเสือ-ระเบิด ตัวเดียวรู้ครบตำนานเมืองแพร่ ยอดออเดอร์ทะลุ สั่งผลิตแทบไม่ทัน 

วันที่ 15 ก.พ. 67 นายเวธิต สุนทรญาติ ผจก.โรงพิมพ์แพร่ไทยอุตสาห ซึ่งตั้งอยู่เลขที่164/6 ถ.ยันตรกิจโกศล อ.เมือง จ.แพร่ เปิดเผยว่า ตนจบการเขียนแบบ ออกแบบ และเรียนอยู่ในสาขาโรงพิมพ์ จึงได้คิดออกแบบ กางเกงเสือ-ระเบิดขึ้นมา เพื่อให้ จ.แพร่มีอัตลักษณ์ สัญลักษณ์ของเมืองแพร่ ให้ปรากฏต่อสังคมไทย จากที่มีหลายจังหวัดได้ผลิตกางเกงช้าง กางเกงลิง หรือกางเกงอื่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด จนดังกระฉ่อนไปทั้งประเทศ 

กางเกงลายเสือ-ระเบิด

ส่วนของ กางเกงเสือ-ระเบิด ได้นำเอาเรื่องราวความสำคัญของเมืองแพร่ที่มีพระธาตุช่อแฮ สัญลักษณ์ของคนเกิดปีขาล ตำนานเรื่องเล่าเมืองแพร่แห่ระเบิด ยันต์แคล้วคลาดตาแหล๋ว ที่เป็นความเชื่อขับไล่วิญญาณป้องกันภัย และลวดลายผ้าซิ่นตีนจก เอกลักษณ์ผ้าซิ่นตีนจกเมืองแพร่ วาดลงบนผืนผ้า จนกลายมาเป็น กางเกงเสือ-ระเบิด 

กางเกงลายเสือ-ระเบิด

ซึ่งกางเกง 1 ตัว มีเรื่องราวเกือบครบทุกเรื่องให้นักท่องเที่ยว และนักสะสมได้ประชาสัมพันธ์เมืองแพร่ได้อีกทางหนึ่ง สำหรับภาพที่ใช้เป็นผ้าไหมอิตาลี ใส่แล้วเบาสบาย แห้งไว และมีความคงทน หลังจากที่มีการผลิตนำออกจำหน่าย 100 ตัว พบว่าหมดเกลี้ยงภายในไม่ถึงชั่วโมง และมีออเดอร์สั่งซื้อมาอีกจำนวนมาก

กางเกงลายเสือ-ระเบิด

สำหรับ กางเกงเสือ-ระเบิดเมืองแพร่ วางจำหน่ายในราคาตัวละ 249 บาท โดยที่ความหมายของราคาตัวละ 249 บาทนั้น เลข 2 นั้น คือคนมี 2 เท้า เลข 4 ก็คือเสือที่มี 4 เท้า และ เลข 9 นั้น มีความหมายเลขมงคลใส่แล้วก้าวหน้าแน่นอน มี 2 ไซซ์เบอร์เอ็มผ้ายึดยาว 44 นิ้วยาว 41 นิ้ว และเบอร์เอสรอบเอวยาว 42 นิ้ว ยาว 39 นิ้วผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่โรงพิมพ์แพร่ไทยอุตสาหหมายเลข 054-524299 และจำหน่ายที่หอการค้าแพร่ และสภาอุตสาหกรรม จ.แพร่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส