ศาลอนุญาตฝากขัง “ตะวัน-แฟรงค์” 12 วัน

14 ก.พ. 67

ศาลอนุญาตฝากขัง “ตะวัน-แฟรงค์” 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ 14 – 25 ก.พ. 67  ขณะนี้อยู่ระหว่างทนายยื่นประกันตัว

จากกรณีที่ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ได้กระทำความผิดโดยมีพฤติกรรมบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ ในขณะที่ขบวนเสด็จฯ กำลังแล่นผ่านบนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กระทั่ง ตร.ได้นำหมายจับมาควบคุมตัวไปยัง สน.ดินแดง

ความคืบหน้าหลังพนักงานสอบสวนยื่นฝากขัง ตะวัน-แฟรงค์ ในคดีบีบแตรป่วนขบวนเสด็จ และสายนํ้า ในคดีพ่นสีกําแพงวัดพระแก้วว่า เบื้องต้นทางตะวันและแฟรงค์ได้ยื่นคัดค้านการที่ตํารวจจะนําตัวมาฝากขังต่อศาล แต่เนื่องจากมีกลไกลพิเศษที่ตํารวจสามารถคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง

หากศาลไม่รับฝากขัง ตะวันและแฟรงค์ ก็จะถูกปล่อยตัวทันที แต่หากศาลรับฝากขัง ทางทนายความก็จะเริ่มขั้นตอนในการยื่นขอประกันตัว

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เปิดเผยว่า ศาลอาญา อนุญาตให้ฝากขัง ตะวันและแฟรงค์ เป็นระยะเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ 14 – 25 ก.พ. 67 ในขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัว

ขณะเดียวกัน กรณีของ นายนภสินธุ์ หรือสายนํ้า ที่ถูกจับกุมเย็นวานนี้ในข้อหา “สนับสนุนการกระทำตาม พ.ร.บ.โบราณสถานฯ​ และ พ.ร.บ.ความสะอาด” ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอฟังผลการประกันตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม