ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาส หลวงพ่อได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก

8 ก.พ. 67

ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาส วัดบางโตนด วอด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  เจ้าอาวาสได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก

เมื่อเวลา 23.10 น วันที่ 7 ก.พ.67 ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ กุฏิพระ ภายในวัดบางโตนด ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  เป็นกุฏิของ พระอธิการสุชิน ธรรมโม เจ้าอาวาสวัดบางโตนด  พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง  เนื่องจากอาคารดังกล่าวนั้นเป็นอาคารปูนผสมกับไม้ จึงได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งประกอบด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน เทศบาลเมืองโพธาราม เทศบาลตำบลเขาขวาง เทศบาลตำบลหลุมดิน เทศบาลบ้านสิงห์ เทศบาลคลองตาคต อบต.ท่าชุมพล อบต.เขาชะงุ้ม เทศบาลบ้านเลือก เทศบาลดอนทราย หน่วยบรรเทาสาธารณภัยสว่างราชบุรี มูลนิธิรวมใจการกุศล มูลนิธิประชานุกูล ไปช่วยทำการดับเพลิง นอกจากนั้นประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธารามให้มาช่วยทำการตัดไฟ  ซึ่งใช้เวลาในการดับไฟนานกว่า 1ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

จากนั้นส่งเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงภายในอาคารได้เข้าไปทำการตรวจสอบตัวอาคาร ซึ่งได้รับแจ้งมาว่าเสาของอาคารเอียง เกรงว่าจะถล่มลงมา   เจ้าหน้าที่จึงทำการประกาศเป็นเขตพื้นที่อันตราย ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังทำงาน ได้เกิดอุบัติเหตุแผ่นกระเบื้องหลังคาตกใส่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และยังมีพระอธิการสุชิน ธรรมโม เจ้าอาวาสวัดบางโตนด กับชาวบ้านได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก หลังปฐมพยาบาลเสร็จได้นำส่งโรงพยาบาลโพธาราม

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงได้เกิดจากภายในกุฏิของท่านเจ้าอาวาสซึ่งอยู่ชั้น 2 ของตัวอาคาร ส่วนสาเหตุก็น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งหลังจากได้เกิดไฟลุกขึ้นคาดว่าเจ้าอาวาสคงจะเข้าทำการดับไฟเอง  แต่ไม่สามารถดับได้จึงถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บจึงรีบหนีลงมา อย่างไรก็ดีในวันพรุ่งนี้ ทางเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ อีกครั้ง ในส่วนของความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส