ชายพิการ ยอมให้เจ้าอาวาส วัดราชบรรทม พาไปส่งกรุงเทพฯ

7 ก.พ. 67

ชายพิการ ยอมให้เจ้าอาวาส วัดราชบรรทม พาไปส่งกรุงเทพฯ ขณะที่ทางวัดเตรียมหารถพาไป 

จากกรณี นาย มณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชายพิการใช้รถโยกสามล้อจาก จ.สุโขทัยเดินทางมาตามถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปที่กรมบัญชีกลาง ยืนยันตัวตน เนื่องจากถูกตัดสิทธิ์ผู้พิการ และไม่มีบัตรประชาชน ถึงแม้หลายหน่วยงานจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการยืนยันสิทธิของผู้พิการ เพราะไม่อยากให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เกรงจะเกิดอันตราย แต่กลับถูกปฏิเสธการช่วยเหลือในทุกด้าน 

โดย นาย มณฑล ได้มาพักอาศัยอยู่ภายในวัดราชบรรทม ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 67 พระครูชาครธรรมโสภณ หรือ หลวงพ่อรำพึง เจ้าอาวาสวัดราชบรรทม เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกันกับนายมณฑล ซึ่งก็ไม่ได้แสดงท่าทางหรือกริยาอาการก้าวร้าวอะไร แต่ถ้าเป็นคนอื่นเข้าไปใกล้จะแสดงท่าทีหวาดระแวง ส่วนกับอาตมาพูดคุยดี 

ได้สอบถามชีวิตความเป็นมา พูดคุยกันดี ไม่เรียกร้องขอความช่วยเหลืออะไร ต้องการที่จะไปที่กรมบัญชีกลางเท่านั้น เกิดความเครียด เพราะมีนักข่าวมาติดตามทำข่าว อาตมาได้เตือนสติไปนักข่าวทำหน้าที่ของเขา ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอะไรกับเรา ทุกคนมีสิทธิ์เหมือนกัน ต้องเคารพกันและกัน และสั่งสอน ได้ตักเตือนให้นายมณฑลมีสติเพราะการใช้อารมณ์อาละวาดโวยวายเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนตัวคิดว่าอารมณ์กริยาอาการของนายมณฑลที่เป็นอยู่ อาจจะเกิดจากผลพวงของอุบัติเหตุที่ได้รับการระทบกระเทือน และเรื่องของจิตใจที่มีเรื่องมาทำให้เสียใจ 

อาตมาได้สอบถามไปว่าถ้าจะพาไปส่งที่กรุงเทพฯไปไหม นายมณฑลบอกว่าไป แต่ต้องให้หลวงพ่อไปส่งด้วยเท่านั้น ไม่ให้คนอื่นมาเกี่ยวข้อง ถ้าคนอื่นไปส่งไม่ไป ซึ่งช่วงนี้อาตมามีกิจนิมนต์และงานที่จะทำอยู่ยังไม่สะดวกที่จะเดินทางไปต้องใช้เวลาประมาณ อีก 2-3 วัน ต้องดูว่าจะใช้รถอะไรไป เพราะรถกระบะของวัดเป็นรถตอนเดียว จะให้นั่งไปด้วยไม่สะดวก นายมณฑลตั้งใจจะเดินทางไปพรุ่งนี้คงต้องแล้วแต่ความตั้งใจของนายมณฑล เพราะที่วัดไม่สามารถดูแลนายมณฑลได้อยากรีบไปส่งเรื่องราวจะได้จบลง 

โดยช่วงบ่ายนายมณฑล นอนพักผ่อนอยู่ภายในศาลาวัดไม่ออกมาพบใครซึ่งนำรถสามล้อเก็บเข้าไปด้านในด้วยและปิดประตูเหล็กลงไม่ให้ใครเข้าออก เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัว

ส่วนเจ้าหน้าที่มีเพียงตำรวจของ สภ.นครหลวงที่แวะเวียนมาดูแลตลอดทั้งวันนี้เนื่องจากเกรงว่าหากนายมณฑลโยกรถสามล้อเดินทางไปกรุงเทพฯจะเกิดอันตรายจึงแวะเวียนมาดูเพราะต้องดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส