รันทด!ยายเก็บปลาจากกองขยะมาทำอาหาร ดีใจไม่ได้กินมานานจนจำรสไม่ได้แล้ว

7 ก.พ. 67

สุดรันทด ยายเก็บปลาจากกองขยะไปทำอาหารเลี้ยงหลาน ดีใจมากที่ได้กินปลา เพราะอยากกินมานานไม่ได้ลิ้มรสชาติปลานาน จนจำไม่ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีโซเชียลโพสต์ ยายสูงอายุมีอาชีพเก็บขยะและของเก่าขาย ได้นำปลาเน่าที่เก็บได้จะนำไปทำอาหารกินและเลี้ยงหลาน ๆ ที่กำพร้า 3 คน หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม สอบถามที่อยู่ยายเพราะอยากช่วยเหลือ ต่อมาทราบว่ายายคนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ต่อมาในวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2567) ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยปลัดอำเภอหล่มสัก กาชาดอำเภอหล่มสักพัฒนาสังคมฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งน้ำเต้า ได้ลงพื้นที่พบนางเสม ทรงทอง อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 182 หมู่ 10 ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนมีลูกชาย 2 คน ทั้งลูกชาย และลูกสะใภ้ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือเพียงหลาน 3 คน โดยเป็นหลานชาย 2 คน ส่วนหลานสาวอีก 1 คน มีอาการป่วยทางจิต ขณะนี้ไปรักษาตัวอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลานคนโตซึ่งเป็นผู้ชายอายุ 24 ปีทำงานรับจ้างทั่วไป มีงานบ้างไม่มีงานบ้าง ส่วนหลานคนเล็กอายุ 13 ปี กำลังเรียนหนังสืออยู่ในโรงเรียนในพื้นที่ตำบลบุ่งน้ำเต้า เมื่อก่อนที่ร่างกายแข็งแรงก็มีอาชีพเผาถ่านขาย แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้วเพราะเป็นตามองไม่ค่อยชัด และมีโรคประจำตัวอีก 3 โรค คือเบาหวาน, ความดัน, ไขมัน จึงประกอบอาชีพเก็บขยะขายและได้เงินจากเบี้ยยังชีพคนชราเท่านั้น

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายวันแล้ว ขณะที่ตนกำลังเก็บขยะอยู่ข้างทาง พร้อมกับถือถุงปลาที่เก็บมาจากคนที่นำมาทิ้งไว้ ได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาและบอกว่าให้โยนปลาทิ้งเสีย เพราะมันเน่าแล้วพร้อมกับยื่นเงินให้ 100 บาท และบอกให้ตนกลับบ้าน ตนจึงบอกว่าถ้าเน่าก็จะเอาไปทำปลาร้า เมื่อมาถึงบ้านปรากฏว่าปลาทั้ง 3 ตัว ไม่เน่าตนจึงนำมาประกอบอาหาร 1 ตัว โดยทำปลาราดพริกกินมาได้ 3 วันแล้วดีใจมากที่ได้กินปลา เพราะอยากกินมานานไม่ได้ลิ้มรสชาติปลานาน จนจำไม่ได้แล้ว ส่วนอีก 2 ตัว ได้ใส่ตู้เย็นไว้ทำเมนูอื่นในวันต่อ ๆ ไป สำหรับดวงตาที่เป็นต้อนั้น ตั้งใจว่าจะไม่รักษา เพราะไม่มีเงินและอีกอย่างอายุมากแล้วเดี๋ยวก็ตายแล้ว แต่ถ้ามีใครจะพาไปรักษาก็ยินดีและขอบคุณมาก

ด้าน น.ส.ไปรยา ภัครธากูร ปลัดอำเภอหล่มสัก กล่าวว่าหลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ทราบเรื่อง ก็ได้ได้กำชับให้เร่งเข้าช่วยเหลือและได้นำเครื่องยังชีพมาช่วยเหลือ และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพรชบูรณ์ ได้กำชับให้ช่วยเหลือดูแลทั้งระยะสั้นและระยะยาว ในเรื่องชีวิตประจำวันและการทำบัตรสวัสดิการต่าง ๆ ให้ครบถ้วน พร้อมประสานให้โรงพยาบาลตำบลเข้ามาดูแลสุขภาพด้วยอีกทางหนึ่ง ส่วนการศึกษาเล่าเรียนของเหลนคนเล็กนั้น ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลาย ๆ ด้านทั้งกระทรวงพม. และกิ่งกาชาดให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือระยะยาวต่อไป โดยผู้มีจิตศรัทธาต้องการบริจาคสามารถบริจาคได้ที่บัญชีของยาย ชื่อนางเสม ทรงทอง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาดงขวาง เลขที่ 016869046504

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส