“อนุทิน” สั่งเข้ม สถานบันเทิง 3 สิ่ง เด็ก-ยา-ปืน ตรวจเจอโดนแน่!

7 ก.พ. 67

 

“อนุทิน” สั่งเข้ม กวดขันหนัก สถานบันเทิง 3 สิ่ง เด็ก-ยา-ปืน ตรวจเจอโดนแน่! หากพบเจอ ไม่คุย ไม่เคลียร์ ใช้กฎหมายจัดการอย่างเดียว 

วันที่ 7 ก.พ. 67 นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการจัดระเบียบสังคม ซึ่งเป็น 1 ในนโยบายหลักของกระทรวงมหาดไทยว่า 

ได้กำชับให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดเร่งกวดขัน สถานบริการทั้งหลาย ซึ่ง 3 อย่างที่เน้นย้ำ คือ ปืน เด็ก ยาเสพติด ถ้าเจอก็จบ เอากฎหมายเข้าจัดการ ไม่ต้องมาพยายามจะเคลียร์กับใคร ให้คุยกับคนนั้น คนนี้ ไม่คุย เพราะ 3 อย่างที่ว่า มันยอมไม่ได้ เราไม่คุยด้วย ผิดว่าไปตามผิด ทุกจังหวัดมีการส่งข้อมูลมาตลอดว่าแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไรบ้าง ลงไปแล้วพบเจออะไร มีการดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง ผลการทำงานเป็นที่น่าพอใจ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ด้วย ที่บูรณาการช่วยกันเป็นอย่างดี ลำพังกระทรวงมหาดไทยคงทำได้ไม่ขนาดนี้ 

“อนุทิน” สั่งเข้ม สถานบันเทิง 3 สิ่ง เด็ก-ยา-ปืน ตรวจเจอโดนแน่!

“ผมลงพื้นที่ไปบุกบางที ผู้ประกอบการบอกว่า ทำเต็มที่แล้ว แต่ผู้มาเที่ยวพกยาเสพติด กันมาเอง เราไปถึงก็ทิ้งกันเกลื่อนพื้น ผมรับฟังนะ แต่ก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เพราะก่อน ที่เราจะลุย เราตรวจสอบมาแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่งทีมไปเก็บข้อมูลละเอียดยิบว่าแต่ละที่ มีอะไรผิดบ้าง เราไม่ได้อยู่ดีๆ ไปเอง แต่มีพ่อแม่ผู้ปกครอง ประชาชน ร้องมา เราก็ไปดำเนินการ เอาเป็นว่าไปแล้ว ต้องไม่ล้อฟรี” 

“อนุทิน” สั่งเข้ม สถานบันเทิง 3 สิ่ง เด็ก-ยา-ปืน ตรวจเจอโดนแน่!

“ที่มียา เพราะท่านปล่อยปละ บางที่สนับสนุน จนขึ้นชื่อในหมู่นักเที่ยว ดังนั้นทางร้าน อย่ามาหาทางแก้ตัวให้ตัวเอง เพราะถ้าเราไปถึง มันคือชัวร์ ชัด ว่าท่านมีการกระทำผิด ซึ่งถ้าท่านกลัว ท่านก็ต้องอย่าปล่อยให้เกิด ผมจะบอกว่า คำสั่งปิด ไม่ใช่ให้ท่านไปเปลี่ยนชื่อ แต่หมายถึงการปิดสถานที่ ที่ท่านลงทุนลงแรงมาทั้งหมดคือศูนย์เลยนะ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส