อ๊ะอ๊ะ! วงจรปิดเห็นนะ เข้าไปสีขาวออกมาสีดำ หนุ่มเทิร์นรองเท้าในวัดพระธาตุดอยสุเทพ

7 ก.พ. 67

ไม่พ้นกล้อง! เข้าไปสีขาวออกมาสีดำ หนุ่มเทิร์นรองเท้าในวัดพระธาตุดอยสุเทพ จนท.เตือนมีกล้องวงจรปิดเห็นหน้าชัด ย้ำไม่ได้บุญแต่ได้บาป แถมข้อหาลักทรัพย์

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่วัดพระธาตุดอยสุเทพวัดคู่บ้านคู่เมืองของ จ.เชียงใหม่ ว่ามีมิจฉาชีพได้แอบขึ้นมาขโมยรองเท้าราคาแพงของนักท่องเที่ยวบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพ เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 ก.พ.67 พวกมิจฉาชีพได้แอบเปลี่ยนรองเท้าของนักท่องเที่ยวจุดบริเวณวางรองเท้าก่อนขึ้นชมพระธาตุดอยสุเทพ

คณะทัวร์นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้มาเที่ยวชมและนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ ขณะนั้นมีพวกมิจฉาชีพเป็นชายหญิงทำทีเดินมากับกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีด้วย ต่อมาไกด์นักท่องเที่ยวเกาหลีมาบอกกับตนว่ารองเท้านักท่องเที่ยวมียี่ห้อได้หายไปแต่มีรองเท้าเก่าๆ วางใกล้ๆ จึงได้ไปตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดก็พบว่าพวกมิจฉาชีพได้ตามนักท่องเที่ยวมา และเมื่อนักท่องเที่ยวถอดรองเท้าและวางรองเท้าไว้มิจฉาชีพหญิงชายก็ได้ถอดรองเท้าวางข้างๆ แล้วเปลี่ยนรองเท้าเดินออกไปจากวัดทันที รองเท้าของพวกมิจฉาชีพเป็นสีขาวของนักท่องเที่ยวเป็นสีดำแอบเปลี่ยนไปหน้าตาเฉย

เมื่อวานนี้นักท่องเที่ยวต้องทำเวลาในการเดินทางไปแต่ละจุดในเชียงใหม่ จึงขอรองเท้าสำรองจากทางวัดเพื่อใส่ไปก่อน โดยไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด ทางวัดก็จัดหารองเท้าสำรองให้กับนักท่องเที่ยวชั่วคราวไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพได้ฝากผู้สื่อข่าวประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ขึ้นมากราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพ อย่ามักง่ายนำรองเท้าของตัวเองมาสับเปลี่ยนกับรองเท้าคนอื่นที่มีราคาแพง นอกจากจะไม่ได้บุญแล้วก็ยังเป็นการลักทรัพย์ของผู้อื่นด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส