“ธนกฤต” ยอมรับ “เจ๋ง ดอกจิก” ติดต่อขอให้ดูแลเอื้อเอกชนฮั้วประมูลกำไล EM ยุค "สมศักดิ์" อดีตรมว.ยุติธรรม

4 ก.พ. 67

“ธนกฤต” ยอมรับ “เจ๋ง ดอกจิก” ติดต่อขอให้ดูแลเอื้อเอกชนฮั้วประมูลกำไล EM ยุค "สมศักดิ์" อดีตรมว.ยุติธรรม

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกรณีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และทีมงาน เคยขอเข้าพบโดยตนไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน  โดยแจ้งว่า เพื่อยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในขณะนั้นให้ดูแลการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของกระทรวงยุติธรรม

“ธนกฤต” ยอมรับ “เจ๋ง ดอกจิก” ติดต่อขอให้ดูแลเอื้อเอกชนฮั้วประมูลกำไล EM ยุค "สมศักดิ์" อดีตรมว.ยุติธรรม

โดยว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ยอมรับว่า มีการพูดคุยถึงโครงการกำไลอีเอ็ม และมีแผนประทุษกรรมคล้ายกันกับกรณีอธิบดีกรมการข้าว แต่ระหว่างนี้กำลังให้ทีมกฎหมายพิจารณาข้อความที่มีการฝากมา ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ ป.ป.ป. หรือไม่

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า เจ๋งกับพวกมาพบตนก่อนวันที่ 6 กันยายน 2565 ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ฝากข้อความประมาณให้ดูแล โดยฝากตนไปถึงผู้เกี่ยวข้องในโครงการ ซึ่งตนชี้แจงว่าโครงการกำไลอีเอ็ม ไม่เกี่ยวกับตน จึงไม่ได้ตอบรับดำเนินการใด จากนั้นมีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการเช่ากำไลอีเอ็ม ต่อกระทรวงยุติธรรมและกรรมาธิการ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565

หลังตรวจสอบเรียบร้อยไม่พบการทุจริต การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามกระบวนการ แต่พอต้นเดือนมกราคม 2567 นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับนำเรื่องโครงการดังกล่าวมาร้องเรียนซ้ำอีก ทีมงานของตน ซึ่งเป็นนักกฎหมายได้ไปพบนายศรีสุวรรณ เพื่อแจ้งว่าโครงการดังกล่าวมีการตรวจสอบแล้วถูกต้อง เกรงว่านายศรีสุวรรณจะได้ข้อมูลไม่ถูกต้อง

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ย้ำว่า ยินดีที่จะให้ข้อมูลหาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต้องการให้เข้าให้การเพื่อยืนยันเรื่องนี้ โดยย้อนไปเมื่อวันที่ 11ม.ค.67 เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา เกียกกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบโครงการจัดเช่ากำไล EM ของกรมคุมประพฤติ สมัยที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็น รมว. เนื่องจากมีพฤติการณ์ส่อไปในทางเอื้อประโยชน์ล็อกสเปกให้บริษัทเอกชนคนใกล้ชิดนักการเมืองบุรีรัมย์ได้งานไปอย่างเป็นกระบวนการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส