สพฐ.สั่งย้าย ผอ.รร.หลังรีบประกันตัวภารโรงบีบอวัยวะเพศ ด.ช.6ขวบ อักเสบ

2 ก.พ. 67

สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน หลังไปประกันตัว ภารโรง บีบอวัยวะเพศ ด.ช. 6 ขวบ จนอักเสบ แถมพยายามไกล่เกลี่ยครอบครัวเด็ก บอกถ้าไม่พอใจย้ายไปเรียนที่อื่น

วันที่ 2 ก.พ.67 กรณีแม่ร้อง "มูลนิธิปวีณาฯ" ลูกชาย อายุ 6 ขวบ ถูกภารโรงในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.หนองคาย ทำอนาจารบีบอวัยวะเพศ ตั้งแต่เดือน พ.ค.66 ช่วงพักเที่ยงจนถึงล่าสุด วันที่ 26 ม.ค.67 จนอักเสบปัสสาวะไม่ออก แสบขัด ต้องนอนรักษาตัวใน รพ.2 วัน

ความเห็นแพทย์ระบุว่าปลายอวัยวะเพศอักเสบและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เข้าแจ้งความเอาผิดกับภารโรง โดย ผอ.โรงเรียนรู้เรื่องมาประกันตัวภารโรงจากสถานีตำรวจ และให้กลับไปทำงานต่อ จากนั้น ผอ.โรงเรียนพยายามขอไกล่เกลี่ยไม่ให้พ่อแม่เอาเรื่อง แต่พ่อแม่ไม่ยอม ซ้ำยังพูดว่าถ้าไม่สบายใจให้พาลูกไปเรียนที่อื่น

หลังรับเรื่อง มูลนิธิปวีณาฯ ประสาน พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับ ด.ช.6 ขวบ ผู้เสียหาย 

ล่าสุด พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ ผอ.โรงเรียนจะมาถอนประกันตัวภารโรง ตำรวจจะส่งตัวฝากขังที่ศาล และตำรวจจะพา ด.ช. 6 ขวบไปสอบสหวิชาชีพเวลา 10.00 น.

ส่วน ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัยสพฐ.กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนไปช่วยราชการ ที่สำนักงานการศึกษาจังหนองคาย พร้อมทั้งให้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนนักการภารโรงก็จะได้นำเนินการในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส