พระครูพะอืดพะอมระหว่างเชิญวิญญาณ “อรทัย” เชื่อมีบางสิ่งขวางอยู่

1 ก.พ. 67

พระครูเชิญวิญญาณ “อรทัย” เผย มีบางสิ่งขวางเชิญวิญญาณ ต้องเชิญดวงวิญญาณ 3 รอบ จึงทำพิธีเสร็จ ด้านตำรวจที่ทำคดีก็เจอ "อรทัย" มาหาด้วย

เหตุ น.ส.อรทัย โพสีงาม สาวไทยที่ถูกนายโรแลนด์ โพสีงาม สามีใหม่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฆาตกรรมเสียชีวิตในบ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา และสารภาพว่านำร่างไปทิ้งในไร่ข้าวโพด ว่า ทางครอบครัวและญาติได้กราบนิมนต์ พระครูสุทธิธรรมวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโคกแขวน ไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของ น.ส.อรทัย ณ จุดที่นายโรแลนด์ ทิ้งศพ น.ส.อรทัย เอาไว้ภายในไร่ข้าวโพด ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (31 มกราคม 2567) ท่ามกลางครอบครัวและบรรดาญาติพี่น้องของ น.ส.อรทัย ผู้เสียชีวิต ที่มาร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง และนำรูปถ่ายกับเครื่องเซ่นไหว้มาประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของ น.ส.อรทัย กลับบ้าน

ซึ่งพระครูสุทธิธรรมวัฒน์ฯ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า เกิดความผิดปกติเหนือธรรมชาติขณะทำพิธีบางอย่าง เหมือนมีพลังงานจากอีกศาสตร์ความเชื่อหนึ่ง มาปะทะต่อต้านไม่ยอมให้ทำพิธี ทำให้ตนรู้สึกผะอืดผะอม หายใจไม่ออก เกือบจะอาเจียน ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ส่วนตัว คาดว่า น่าจะเป็นการสกัดกั้นจากอะไรบางอย่าง เหมือนมีคนทำของเอาไว้ ต้องกล่าวเชิญดวงวิญญาณถึง 3 รอบ จึงสามารถทำพิธีจนจบ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ตนเคยเจอมาแล้วหลายครั้ง มีเพียงเหตุการณ์ครั้งนี้ที่แปลก ตรงที่ตนรู้สึกอึดอัด หายใจไม่ออก และผะอืดผะอม บางทีพลังลี้ลับนี้อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องทำให้ไม่มีใครพบหรือได้กลิ่นศพ น.ส.อรทัยฯ ทั้ง ๆ ที่อยู่ในไร่ข้าวโพด ห่างจากถนนไม่ถึง 5 เมตรเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีไผ่แจ๊คโพดำยัดอยู่ในปากของผู้ตายนั้น ตนไม่สามารถบอกได้ ว่าทำไปเพื่อเหตุผลใด เพราะไม่เคยรู้หรือเจอกับพิธีแบบนี้มาก่อน

ในขณะเดียวกัน หลังจากแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชันสูตรศพ น.ส.อรทัย เสร็จแล้ว ครอบครัวและญาติได้ไปติดต่อรับร่างของ น.ส.อรทัย กลับมาประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น.วานนี้ โดยตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา และเมื่อมาถึงวัด ได้ทำพิธีตัดกรรมกับบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้อง เพื่อให้ดวงวิญญาณของ น.ส.อรทัย ไปสู่สุขติ ไร้ความกังวล แล้วจึงประกอบพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ เป็นเวลา 4 คืน โดยจะทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่เมรุวัดโคกแขวน

 ส่วนความคืบหน้าทางคดี นายโรแลนด์ ได้ถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครราชสีมาแล้ว และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 3 ได้เข้าไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านพักของนายโรแลนด์อีกครั้ง โดยเก็บเทปกาว เทปพันสายไฟที่อยู่ในบ้านกลับไปด้วย เพื่อตรวจสอบว่า จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปคดีนี้หรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนี้ ได้เล่าเหตุการณ์บางส่วนให้ฟังว่า กลางดึกคืนก่อนวันที่นายโรแลนด์จะยอมรับสารภาพ ว่า ลงมือฆ่า น.ส.อรทัย ขณะที่ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ในห้องสอบสวน เกิดเผลอหลับไปด้วยความเหนื่อยล้า ปรากฏร่างของ น.ส.อรทัย สวมเสื้อผ้าชุดเดียวกันกับที่พบเป็นศพ เดินเข้ามาหาในห้องสอบสวน เมื่อตนเห็นก็รู้สึกตกใจพอสมควร แต่ก็พยายามถามว่า ไปอยู่ที่ไหนมา คนตามหากันทั่ว อยู่ตรงไหนก็ช่วยบอกหน่อยจะได้ไปพากลับบ้าน แต่ น.ส.อรทัย ไม่ตอบอะไร แล้วเดินออกจากห้องสอบสวนไปแบบเงียบ ๆ จากนั้น ตนก็สะดุ้งตื่น จนวันต่อมา มีการเค้นสอบปากคำ จนนายโรแลนด์ยอมรับและนำไปชี้จุดทิ้งศพในที่สุด

ซึ่งพนักงานสอบสวนคนนี้ บอกว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกกับตัวเอง มีหลายคดีที่มีวิญญาณมาเข้าฝันหรือมาในรูปแบบกลิ่น อย่างเช่น คดีการหายตัวไปของน้องน้ำที่ถูกสามีฆ่าหั่นศพแล้วเผาทำลาย ก่อนจะนำไปทิ้งน้ำเพื่ออำพรางคดีเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ก็มีกลิ่นธูปตลบอบอวนอยู่ภายในห้อง หลังจากที่ตำรวจพบศพคล้ายกับว่า จะมาบอกลาและขอบคุณกับทุก ๆ คนที่มีส่วนช่วยคลี่คลายคดี ส่วนกรณี น.ส.อรทัย น่าจะมาบอกใบ้ว่า จะพยายามช่วยให้นายโรแลนด์ยอมรับสารภาพในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทุกครั้งหลังจากที่ปิดคดี ตนจะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตให้ไปสู่สุขคติ ไม่ต้องมีห่วงกังวลอะไร โดยส่วนตัวเชื่อว่า คนที่ลงมือฆ่าผู้อื่น คน ๆ คนนั้นจะไม่สามารถลอยนวลอยู่ได้อย่างสบายใจ เพราะว่า วิญญาณผู้เสียชีวิตจะตามอาฆาต รบกวนอยู่ไม่ห่าง ไม่มีวันสงบสุข และสุดท้ายก็ต้องได้รับผลกรรมที่ก่อเอาไว้อย่างแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส