ญาติรับศพ อรทัย วันนี้ ก่อนเชิญดวงวิญญาณกลางไร่ข้าวโพดกลับบ้าน

31 ม.ค. 67

ญาติเตรียมรับศพ อรทัย วันนี้ ก่อนทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดที่พบศพกลางไร่ข้าวโพดกลับบ้าน และประกอบพิธีรดน้ำ-สวดพระอภิธรรมศพ อุทิศส่วนกุศล

เมื่อเวลา 10.30.น. วันนี้ (31 มกราคม 2567) น.ส.ธิดารัตน์ โพสีงาม น้องสาวของ น.ส.อรทัย โพสีงาม สาวไทยที่ถูกนายโรแลนด์ โพสีงาม สามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฆาตกรรมเสียชีวิตในบ้านพัก ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ได้เข้าไปปกราบนิมนต์พระสงฆ์วัดโคกแขวน พร้อมนำรูปถ่ายและเครื่องเซ่นไหว้เชิญดวงวิญญาณ เตรียมเดินทางไปรับศพ น.ส.อรทัยฯ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังแพทย์ชันสูตรแล้วเสร็จ เพื่อนำมาประกอบพิธีทางศาสนา 

ขณะที่ทางบรรดาญาติพี่น้องและชาวบ้านใกล้เคียง ต่างช่วยกันทำความสะอาดบริเวณวัด และจัดเตรียมสถานที่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพกันอย่างขะมักเขม้น ซึ่งคาดว่าศพของ น.ส.อรทัย จะมาถึงในช่วงบ่ายวันนี้ จากนั้น ครอบครัวและญาติจะไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของ น.ส.อรทัย ตามความเชื่อ ที่บริเวณจุดพบศพกลางไร่ข้าวโพด ริมถนนสายโคกกรวด - โอนแขวน ช่วงบ้านโคกกรวด หมู่ที่ 8 ต.เฉลียง อ.ครบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากวัดโคกแขวน ประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วจึงประกอบพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพ ตามลำดับ

สำหรับ น.ส.อรทัย โพสีงาม เกิดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2520 มีบุตรสาว วัย 19 ปี กับสามีเก่าชาวไทย 1 คน ก่อนที่จะเลิกรากันไป แล้วมีสามีใหม่ต่างชาติชาวสวิตเซอร์แลนด์ แต่สามีมาได้เสียชีวิตเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา จากนั้นได้มาพบรักกับนายโรแลนด์ สามีใหม่ แล้วย้ายกลับมาอยู่ที่ประเทศไทย พร้อมจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งทางนายโรแลนด์ ได้ใช้นามสกุลของ น.ส.อรทัย ก่อนที่จะมาก่อเหตุการณ์สะเทือนใจในครั้งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส