รวบช่างกลรายที่ 4 แก๊งแทง “น้องเร” เด็กช่างปทุมวันดับ

31 ม.ค. 67

รวบผู้ต้องหาช่างกลรายที่ 4 แก๊งแทง “น้องเร” เด็กช่างปทุมวันดับ รับสิ้นเป็นคนชูนิ้วกลาง และใช้เท้าเหยียบดอกบัว 

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 67 เวลาประมาณ 22.15 น. กลุ่มชายแต่งกายช่างกล จำนวน 9 คน รวมพลยกพวกบุกไปถึงหน้าสถาบันช่างกลปทุมวัน แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ก่อนจะลงมือควักอาวุธมีด บุกกระหน่ำแทง นายวราวุธ ขันคำนอก หรือเร อายุ 25  ปี นักศึกษาช่างกลปทุมวันจนเสียชีวิต   

โดยจากภาพกล้องวงจรปิดพบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นคู่อริช่างกลได้อยู่บริเวณป้ายหน้าสถาบันฯ ใกล้บริเวณป้ายหยุดรถประจำทาง ถนนพระราม 1 ทั้งหมดได้แสดงอาการยั่วยุ โดยมีชายทราบชื่อต่อมาว่า นายโต้ ได้ขึ้นปีนขึ้นบนรั้วของสถาบันฯ เป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์จนมีผู้เสียชีวิต โดยจากการสืบสวนพบว่ากลุ่มคนร้ายมีการซ่องสุ่มกัน และออกมาก่อนเหตุ โดยมีการแอบซุกซ่อนอาวุธมีดใต้รองเท้า เพื่อยากต่อการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ 

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เดินเกมส์เงียบ เปิดปฏิบัติการปิดเมืองไล่ล่ามือฆ่า ที่ศาลได้อนุมัติหมายจับทั้ง 9 ราย นำกำลังสืบนครบาล สืบ 6 และ สน.ปทุมวัน นำหมายค้นบุกทลายรังปลวก 7 แห่ง ในพื้นที่ กทม. และ จ.สมุทรปราการ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 3 คน 

  1. นายณัฐพร หรือ โต้ 9 นิ้ว อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นหัวโจกของแก๊งผู้ก่อเหตุผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.85/2567
  2. นายธีรทัศน์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.92/2567
  3. นายการัณย์ อายุ19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.91/2567 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” 

พร้อมด้วยของกลาง 3 รายการ 1. กล่องของมีดพับ BROWNIG Stainless steel Knife (กล่องลาย)จำนวน 1 กล่อง 2. กล่องของมีดพับ BROWNIG Stainless steel Knife B149 FA18 มีดพับกลางแจ้ง (กล่องสีดำ) จำนวน 1 กล่อง 3. รองเท้าผ้าใบสีแดง จำนวน1 คู่ โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

ล่าสุดวันที่ 31 ม.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สน.ปทุมวัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบนครบาล, บก.น.6 และ สน.ปทุมวันร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายเพชรมงคล อายุ 28  ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.89/2567 ได้อีก 1 ราย ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” ที่ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมตรวจยึด เสื้อ และกางเกงที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งนายเพชรมงคล เป็นคนชูนิ้วกลาง และใช้เท้าเหยียบดอกบัว ซึ่งในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และ อยู่ระหว่างการขยายผลที่ บก.สส.บช.น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส