รวบ เทพบุตรโซโล หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดพร้อมพวกครบยกแก๊ง

30 ม.ค. 67

ตำรวจพม่ารวบ เทพบุตรโซโล หรือ โก๋แก่ หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดตัวใหญ่พร้อมพวกครบยกแก๊ง 


วันนี้ (30 ม.ค.) หน่วยปราบปรามยาเสพติดประเทศเมียนมา หรือ CCDACMyanmar ได้ขึ้นเพจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้จับกุมกลุ่มคนจำนวน 7 คน โดยเป็นชาวไทย 2 คน เพราะพกพาอาวุธปืน รวม 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

โดยหนึ่งในคนไทยดังกล่าวชื่อว่า นายปัณณวิชญ์ ฉายา ว่า "เทพบุตรโซโล" หรือ "โก๋แก่" อายุ 35 ปี ชาวจ.พิจิตร ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ไทย ระบุว่าเป็นหัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดจำหน่ายยาบ้าผ่านระบบออนไลน์ และ ยังก่อเหตุทำร้ายคนอื่น

ทั้งนี้นายโก๋แก่ มีหมายจับของประเทศไทยถึง 8 คดี เช่นคดียาเสพติด คดีร่วมใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อั้งยี่ซ่องโจร ทำร้ายร่างกายฯลฯ แต่ได้หลบหนีไปอยู่ในรัฐฉานประเทศเมียนมา ตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา

โดยการจับกุมตัวนายปัณณวิชญ์ ถูกจับเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา นายปัณณวิชญ์ ได้เดินทางกลับไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ที่ร้านแห่งหนึ่ งในตลาดลาหู่ จ.ท่าขี้เหล็ก แต่บังเอิญว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาอยู่ในร้านด้วยจึ งสังเกตุรูปพรรณสันฐาน ก็รู้ว่าเป็นนายปัณณวิชญ์ จึงได้จับกุมตัวและพบพกปืนขนาด 9 มม.จำนวน1กระบอก จึงขยายผลไปจับกุมคนในเครือข่ายทั้งหมดดังกล่าว อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าได้มีการเจรจาเพื่อจะส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยหรือไม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส