“ธรรมนัส” กางปีกป้องลูกน้อง ท้าเปิดคลิปให้จบ

30 ม.ค. 67

“ธรรมนัส​” กางปีกป้องลูกน้อง อย่าทำให้คนถูกรังแกเป็นผู้ร้าย​ ท้าเปิดคลิปต้องปล่อยให้หมด ต้องระวังคนหิวแสง

วันที่ 30 ม.ค. 67 ทึ่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการพาดพิง ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว​ว่า 

หากกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้เสียหาย ตนในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา และมีความสนิทสนมกับ อธิบดีกรมการข้าวและภรรยา เนื่องจากรู้จักกันมาก่อน และเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายเรื่องรับรู้มาตลอด ส่วนตัวไม่อยากพูดมาก เกรงว่าจะไม่เกิดประโยชน์และจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการ 

ร.อ.ธรรมนัส​ ยืนยันว่า สารตั้งต้นทุกอย่าง ตั้งแต่ต้นจนถึงการนำจับ ทราบทุกอย่าง และยังแนะนำให้ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ซึ่งตนมีฝ่ายกฎหมายกว่า 20 คน และอธิบดีมีการปรึกษามาโดยตลอด​ 

“อย่ามองกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้ร้าย เนื่องจากกระทรวงเกษตรฯเป็นผู้ถูกกระทำ ฝากไปยังสื่อมวลชน และนักร้องเรียน เวลาจะพูดอะไร รวมถึงการเปิดคลิป ขอให้เปิดให้หมด อย่าโจมตีกระทรวงเกษตรฯ เราเป็นผู้เสียหาย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อฯ ว่ากระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้เสียหาย โดยเฉพาะอธิบดีกรมการข้าวถูกกระทำ ในเมื่อลูกน้องถูกกระทำ จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์อะไรเลยเถิด​ ย้ำว่าอย่าไปสงสัยที่ปรึกษาตน เพราะมั่นใจว่าที่ปรึกษาเวลาจะทำอะไร ไม่ทำโดยพลการ ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย มีแต่จะจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง และเรื่องนี้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอด” 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า นอกจากกรมการข้าว ยังมีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน เป็นไปตามที่ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ตนในฐานะที่เป็นผู้บริหารบ้านเมือง โดยเฉพาะในกระทรวงเกษตรฯ กล้านำเสนอในสิ่งที่ถูกต้อง กล้าที่จะปกป้องลูกน้องตัวเองหากไม่ผิด​ 

ที่ผ่านมาทุกเรื่องที่ได้รับร้องเรียน ก็ตั้งคณะกรรมการสอบทุกเรื่อง​ ตั้งคณะกรรมการสอบกรมการข้าว พบว่าไม่มีมูลความผิด ซึ่งกรณีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเงิน 15,000 ล้านบาท ยืนยันว่า กระทรวงเกษตรฯไม่ได้ใช้เลย แต่นำส่งคืนไปช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จำนวน 20 ไร่ต่อครัวเรือน จึงอยากให้นำเสนอข้อเท็จจริง อย่าเบี่ยงเบนประเด็นให้กระทรวงเกษตรฯตกเป็นจำเลย อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอให้ถูกต้องเวลาไปเปิดคลิป ขอให้เปิดคลิปเต็ม และยืนยันว่าตนมีคลิปยาว เพราะรู้แต่แรกว่าเกิดอะไรขึ้น รู้ว่าลูกน้องกำลังถูกรังแก 

พร้อมกล่าวว่า ผู้ที่กล่าวอ้างจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด​ ทั้งในเรื่องส่วนตัว นอกจากนี้ กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในกระทรวงเกษตรฯ ว่าไปพบใคร ไปเพื่ออะไร  ส่วนกล้องวงจรปิดที่จะตรวจสอบมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องยาก หากไม่มีใครไปไล่ลบข้อมูล และหากใครลบข้อมูลโดนแน่ หากนาย จ. ไปหาใคร​ ไปแล้วพูดเรื่อยเปื่อย​ ทำให้เสียหายหมด​ และการที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เช่นนี้ แสดงว่าเขาถูกคุกคามจนถึงครอบครัว เขาถึงกล้ามาชน 

“ฝากไปถึงบุคคลที่ชอบ โหนกระแส หรือหิวแสง ขอให้พึงระวัง เพราะบอกแล้วว่าจะเอาจริงเอาจัง กระทรวงเกษตรฯ มีเบ็ดติดรอบ เบ็ดตัวไหนที่เอาเหยื่อไปล่อปลา ระวังจะตายเพราะปาก”

advertisement

ข่าวยอดนิยม