การท่องเที่ยวไต้หวัน เผยยอดนักท่องเที่ยวปี 66 โตทะลุ 6 ล้านรายตามเป้า

29 ม.ค. 67

การท่องเที่ยวไต้หวัน เผยยอดนักท่องเที่ยวปี 66 โตทะลุ 6 ล้านรายตามเป้า เดินหน้าเร่งเครื่องกระตุ้นการท่องเที่ยวในงาน “เที่ยวไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 29 พร้อมชวนแบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมเซอร์ไพรส์ หวังดันยอดหลั่งไหลต่อเนื่องรับต้นปี 67

คุณโจว หย่ง ฮุย (Chou Yung-hui) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการท่องเที่ยว กระทรวงคมนาคมและการสื่อสาร กล่าวว่า “การท่องเที่ยวไต้หวันมีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ตามนโยบายของทางภาครัฐที่จะสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวให้เติบโต พร้อมทั้งผลักดันให้ความร่วมมือสนับสนุนภาคเอกชน

ทั้งบริษัททัวร์ สายการบิน และการให้บริการในทุกภาคส่วน เพื่อรองรับการขยายฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 29  หรือ Thai International Travel Fair 2024 (TITF 2024) ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในแผนการโปรโมทส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวันด้วยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน รวมถึงได้จัดเตรียมโปรโมชันสุดคุ้มผ่านแพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษเพื่อนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะ”  

สำหรับปีที่ผ่านมาภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวปี 2566 ที่ผ่านมา ไต้หวันได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก ซึ่งจากสถิติฐานข้อมูลของการท่องเที่ยวไต้หวันพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามายังไต้หวันมากกว่า 6 ล้านราย โดย 5 อันดับแรกของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังไต้หวัน ได้แก่ ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ ตามลำดับ

ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายของการท่องเที่ยวในการส่งเสริมผลักดันนโยบายและกิจกรรมต่างๆ มาตลอดทั้งปี นอกจากนี้ดีมานด์ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยที่นับว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลักของเราได้มีเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม – ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา คนไทยเดินทางมายังไต้หวันถึง 233,791 ราย เฉลี่ยสูงขึ้นราว 1.79% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในปี 2567 การท่องเที่ยวไต้หวันยังคงเดินหน้าลุยแผนเชิงรุกแบบต่อเนื่องผ่านมาตรการและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหวังขยายฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปไต้หวันช่วงไฮซีซั่นนี้  

ด้าน คุณซินดี้ เฉิน (Cindy Chen) ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) กล่าวเสริมว่า “ในปี 2566 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของทางการท่องเที่ยวไต้หวัน สำหรับผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ในการผลักดันแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ซึ่งจากการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวจากประเทศไทยกว่า 70% เดินทางไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง

โดยแลนด์มาร์คที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยมากที่สุดได้แก่ ซีเหมินติง หนึ่งในย่านช้อปปิ้งและตลาดกลางคืนที่มีชื่อเสียงของไทเป ทะเลสาบสุริยันจันทรา ทะเลสาบน้ำจืดรายล้อมไปด้วยธรรมชาติแสนสวยงามและใหญ่ที่สุดของเกาะไต้หวัน อาลีซาน อุทยานแห่งชาติชื่อดังและเป็นขวัญใจของสายท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และอุทยานแห่งชาติทาโรโกะ สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพงดงามกว้างใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไต้หวัน โดยในปี 2567 นี้ ทางการท่องเที่ยวไต้หวันยังคงมุ่งเน้นและจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์และดึงดูดให้สายเที่ยวชาวไทยตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในไต้หวันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ประกาศขยายเวลาฟรีวีซ่าสำหรับชาวไทย, Travel Pass โครงการบัตรโดยสารดิจิตอล 3 in 1 ราคาพิเศษ  และ Taiwan the Lucky Land

พร้อมกันนี้ยังได้เซอร์ไพรส์ผู้เข้าร่วมงานให้ได้ทำกิจกรรมและฟังเรื่องเล่าจากซุปตาร์ชื่อดัง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์การท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทยที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวในไต้หวันกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และร่วมเล่นเกมกับแฟน ๆ แบบใกล้ชิด อีกทั้งทางผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการท่องเที่ยว คุณโจว หย่ง ฮุย (Chou Yung-hui) ได้เดินทางมาเข้าร่วมงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 29

ด้วยตัวเองพร้อมมอบเกียรติบัตรและแลกเปลี่ยนของขวัญกับทางแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ รวมถึงท่านผู้อำนวยการยังเชิญชวนให้คุณบอย ปกรณ์ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมไต้หวันผ่านกิจกรรมพิมพ์สกรีนชุนเหลียนหรือแผ่นคำกลอน ซึ่งชุนเหลียนถือว่าเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่สำคัญในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่คนไต้หวันมักนำไปแปะที่ประตูหน้าบ้านเพื่อต้อนรับปีใหม่จีน และเสริมสิริมงคลอีกด้วย

โดย บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์การท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การไปท่องเที่ยวที่ไต้หวันในทุกครั้งเหมือนเปิดโลกประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ซึ่งการได้ออกไปค้นหาความพิเศษในสถานที่ต่างๆ ทำให้เราได้เข้าถึงความเป็นไต้หวันแบบครบทุกมิติ ทั้งเสน่ห์ของธรรมชาติ วัฒนธรรมดั้งเดิม เมนูอาหารสูตรต้นตำรับที่ห้ามพลาด รวมถึงเดสติเนชั่นสุดว้าวอีกมากมายที่ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเอง

ปีนี้ก็มองไว้หลายที่เลยครับทั้งฮวาเหลียน พิพิธภัณฑ์ฉีเหม่ย ป้อมปราการโบราณอันผิง และไถหนาน จึงขอเป็นตัวแทนของคนที่เคยไปไต้หวันและได้รับความสุขความประทับใจกลับมาทุกครั้ง มาเชิญชวนคนไทย หากมีโอกาสได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ “ไต้หวัน” สักครั้ง รับรองว่าจะหลงรักไต้หวันจนอยากกลับไปซ้ำอีกแน่นอน”

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังมีความสนใจหรือมีแผนการเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน เพื่อเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร สามารถติดตามอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกิจกรรม เทศกาล และแหล่งท่องเที่ยวของไต้หวันที่ไม่ควรพลาดได้จากสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th    หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism TH

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม