พลุบึ้มใส่หน้าคนจุดบาดเจ็บ ที่งานประจำปีวัดคลองสวน มีคนถูกลูกหลงด้วย

29 ม.ค. 67

บึ้มสนั่น พลุเปิดงานประจำปีวัดคลองสวน พุ่งพ้นปากกระบอกไม่ถึง 3เมตร ระเบิดใส่หน้าคนจุดบาดเจ็บ นักร้องสาวและประชาชนถูกลูกหลงด้วย

เจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.บ้านคลองสวน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุและสั่งการประจำโรงพยาบาลสมุทรปราการว่า มีผู้บาดเจ็บถูกพลุระเบิดใส่หน้าภายในงานประจำปีวัดคลองสวน หมู่ที่3 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรีบนำกำลังพร้อมรถกู้ชีพเร่งเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในวัดมีการจัดงานประจำปีเป็นวันแรก บริเวณทางเข้าด้านหลังพระอุโบสถ พบผู้บาดเจ็บ นายสมนึก แบบสุวรรณอายุ 56 ปี ยืนรอรถพยาบาลอยู่ มีบาดแผลแตกบริเวณโหนกแก้มด้านขวาเลือดไหลตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง บริเวณลานว่าด้านหน้ากุฏิพระและห้องเก็บของพบท่อจุดพลุขนาดความกว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้วยาว 68 ซม. วางเรียงรายอยู่บนแป้นเสียบท่อนับได้จำนวน 18 อัน บริเวณท่ออันที่ 16-18 ยังมีลูกพลุที่ยังไม่ได้จุดวางอยู่ก้นท่อจำนวน 3 ลูก โดยมีชนวนต่อจากลูกพลุขึ้นมาวางไว้ปากท่อเพื่อเตรียมจุด

จากการสอบถามนางสาวทิพวรรณ โสภา อายุ 27 ปี หรือ กิ๊ก SBBAND นักร้องหญิงของวง SBBAND เล่าเหตุการณ์ที่น่าระทึกให้ผู้สื่อข่าวว่าตนพร้อมทีมงานได้ถูกว่าจ้างให้มาแสดงในงานประจำปีวัดคลองสวน ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. 67 ถึงวันที่ 4 ก.พ. 67 รวม 8 คืน ซึ่งตนพร้อมทีมงานมาแสดงในวันนี้เป็นวันแรก ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมทีมงานได้ออกมาจาก จ.กาญจนบุรีเมื่อช่วงบ่าย 3โดยมาถึงที่วัดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ก่อนที่จะพักผ่อนอยู่ข้างรถพร้อมเดินเที่ยวชมงานกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ทางวัดได้มีพิธีเปิดงานประจำปีอย่างเป็นทางการบนเวทีขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ข้างพระอุโบสถ โดยมีผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงในพื้นที่เป็นประธานในพิธีเปิด และคณะกรรมการวัดกล่าวรายงานการจัดงานกระทั่งพิธีการจบลงได้มีการจุดพลุสีเพื่อแสดงถึงว่างานประจำปีได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งในขณะนั้นตนได้นั่งอยู่ฝั่งตรงข้างที่จุดพลุห่างกันประมาณ 30 เมตร โดยพลุลูกแรกที่เจ้าของพลุจุดนั้นได้พุ่งขึ้นออกจากกระบอกสูงตามปกติกระทั่งลูกที่ 3 ได้พุ่งออกจากกระบอกสูงประมาณ 3-4 เมตร ก่อนที่แตกกระจายทำให้ลูกไฟกระจายทั่วพื้นที่ ก่อนที่จะมีเศษลูกไฟหล่นใส่ศีรษะตนจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทำให้ตนตกใจ จึงรีบวิ่งเข้าไปหลบบนรถตู้ที่จอดอยู่ใกล้จุดที่จุดพลุ เมื่อเจ้าของพลุจุดเพิ่มขึ้นอีก 4-5 ลูก บางลูกพุ่งขึ้นไปสูงบางลูกขึ้นไปเล็กน้อยและระเบิดทำให้มีชิ้นส่วนของพลุพุ่งเข้าไปในร้านขายผลไม้ เฉี่ยวตัวเจ้าของร้านอย่างหวุดหวิดบางชิ้นส่วนพุ่งเข้าไปในร้านขายร้องเท้าทำให้ลูกค้าและคนที่มาเดินเที่ยวในงานวิ่งหนีตาย หาที่หลบกันอย่างจ้าละหวั่นแต่ตนไม่ทราบว่าลูกที่เท่าไหร่ที่ระเบิดใส่หน้าคนจุดจนได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายสมนึก ที่ยังพอเล่าเหตุการณ์ได้บ้างว่าตนได้ถูกทางวัดเชิญมาให้มาจุดพลุในงานเปิดงานประจำปีของวัดโดยได้นำพลุมาจุดจำนวน 18 ลูกซึ่งเป็นพลุสี แบบดาวกระจาย พร้อมตั้งฐานวางท่อยิงพลุไว้ด้านหลังพระอุโบสถและมีการเซ่นไหว้ทุกครั้งที่มีการจุด กระทั่งถึงเวลาจุดพลุตนได้จุดตามปกติและพลุพุ่งขึ้นจากท่อเหมือนเดิม แต่มาวันนี้มีลูกพลุบางท่อที่พุ่งขึ้นไม่สูงตนเลยเอะใจเลยลองจุดเพิ่มไปอีกแต่กลับลูกพลุพุ่งขึ้นเลยหลังคากุฏิพระไปเล็กน้อยก่อนที่จะแตกกระจายทำให้ลูกไฟกระเด็นใส่ใบหน้าตนและใส่ร้านค้าในงานจนคนวิ่งหนีแตกกระเจิง ก่อนที่จะมีคนขายของที่อยู่ใกล้จะรีบมาช่วยปฐมพยาบาลพร้อมโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยให้รีบมาช่วยเหลือ

สอบถามพ่อค้าขายผลไม้ที่อยู่ใกล้บริเวณที่จุดพลุเล่าว่าในระหว่างที่พิธีเปิดงานได้เริ่มขึ้นตนได้โทรศัพท์วีดีโอคลอหาลูกสาวเพื่อให้เห็นความสวยของพลุโดยตนได้เดินออกมาจากร้านเพื่อให้เห็นพลุขึ้นไปแตกบนท้องฟ้าแต่แล้วไม่ทราบว่าพลุลูกที่เท่าไหร่ได้พุ่งขึ้นไม่สูงนักก่อนที่จะแตกจนลูกไฟกระจายเกลื่อน เศษลูกพลุพุ่งเฉี่ยวตัวของตนอย่างหวุดหวิด ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งเข้าไปแอบข้างร้านขายเสื้อผ้าเพื่อเอาชีวิตรอดโชคยังดีที่พลุไม่ระเบิดใส่


ขอบคุณภาพจากเพจเฟสบุ๊คคุณตูมตาม สุขสวัสดิ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส